Watch Articles

Blog

The shop has collected watch articles. Watch knowledge, information, useful news about watches to your heart's content.

Rolex Cosmograph Daytona

Rolex ทำลายสถิติด้วยยอดขายทะลุ 10,000 ล้านฟรังก์สวิส

รายงานประจำปี 2023 เกี่ยวกับอุตสาหกรรมนาฬิกาสวิส ในปีนี้ผู้ชนะอย่างแท้จริงก็คือ Rolex อีกครั้ง และยังเป็นบริษัทแรกที่บันทึกรายได้โดยประมาณที่มากกว่า 10,000 ล้านฟรังก์สวิส (ประมาณสี่แสนล้านบาท) เป็นการแสดงให้เห็นถึงการแบ่งแยกขั้วของตลาดที่รุนแรงกว่าที่เคย  

อ่านต่อ »
Omega Moon Swatch

Omega MoonSwatch: Snoopy กับภารกิจบน Moonphase

กระแสความนิยม Omega MoonSwatch ยังคงดำเนินมาตั้งแต่ปี 2024  ตอนนี้เราจะเฉลิมฉลองครบรอบสองปีด้วย Snoopy moonphase จาก MoonSwatch!
หลังจากที่ Siam Watch Club ได้นำเสนอการเปิดตัว Omega Speedmaster Moonwatch หน้าปัดสีขาว ครั้งนี้เราขอต่อด้วย MoonSwatch: Snoopy กับภารกิจบน Moonphase กันเลย

อ่านต่อ »
Omega Speedmaster Moonwatch White dial

เปิดตัว Omega Speedmaster Moonwatch หน้าปัดสีขาวอย่างเป็นทางการ

คุณอาจเคยเห็นนาฬิกาเรือนนี้มาบ้างแล้ว… แต่ก่อนหน้านี้ มันยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป็นเวลานานหลายทศวรรษนอกเหนือจากรุ่นพิเศษและรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นแล้ว Omega Speedmaster Moonwatch Professional แบบสแตนเลสสตีล ​​มักจะมาพร้อมกับหน้าปัดสีดำ

อ่านต่อ »
Jaeger-LeCoultre Reverso

การกลับมาของ Jaeger-LeCoultre Reverso รุ่นใหม่ คำบอกเล่าที่ไม่ได้บันทึกในประวัติศาสตร์

Jaeger-LeCoultre หยุดผลิตนาฬิกา Reverso ตั้งแต่ช่วงปี 1940 จนถึงต้นทศวรรษ 1970 ปัจจุบันแม้ Jaeger-LeCoultre เพิ่งฉลองครบรอบ 90 ปีของนาฬิกา Reverso และจัดนิทรรศการพิเศษเกี่ยวกับนาฬิกาพลิกหน้าปัดอันเป็นเอกลักษณ์นี้ที่นิวยอร์กเมื่อปีที่แล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนอาจไม่ทราบถึงเรื่องราวของ “Corvo Reverso” นาฬิกา Reverso รุ่นพิเศษที่จุดประกายการกลับมาของนาฬิกา Reverso อีกครั้ง

อ่านต่อ »

5 สไตล์หรูสุดคลาสสิกกับนาฬิกา Breguet

มากกว่าแค่เรือนเวลา Siam Watch Club ขอนำเสนอนาฬิกา Breguet (เบรเกต์) ตำนานนาฬิกาคลาสสิกเหนือกาลเวลา Breguet เป็นแบรนด์นาฬิกาสุดหรู ก่อตั้งในปี 1775 ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย Abraham-Louis Breguet

อ่านต่อ »

เปิด 5 หน้าปัด Rolex เปลี่ยนสีเอง สวยไม่เหมือนใคร

โลกของนักสะสมนาฬิกานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นคือ เรื่องราวของหน้าปัดนาฬิกาที่เปลี่ยนสีหรือสีจางลง แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์พิเศษที่หลายคนหลงใหล

อ่านต่อ »

เปรียบเทียบกันชัดๆ Breitling กับ Omega ใครคือผู้ชนะ

Breitling และ Omega สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการนาฬิกาหรู ต่างมีตำนานและเรื่องราวอันยาวนานทอดยาวผ่านกาลเวลากว่าศตวรรษ บนเส้นทางอันยาวนานนี้ ทั้งสองแบรนด์ได้สร้างเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างดึงดูดเหล่านักสะสมและผู้ที่หลงใหล

อ่านต่อ »

สิ่งที่พวกเราคาดหวังกับนาฬิกา Cartier 2024

นาฬิกา Cartier อาจเป็นแบรนด์ที่คาดเดาได้ยากที่สุดเพราะจุดแข็งด้านนาฬิกาของพวกเขาไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่ความเป็นนาฬิกาแบบดั้งเดิม แต่ในฐานะแบรนด์อัญมณีชั้นสูง ทำให้เรื่องต่างๆ ในการคาดการณ์นี้ซับซ้อนขึ้นยากที่พวกเราจะสามารถเข้าใจความคิดของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในปีนี้ Cartier 2024 นั้นจะออกมาในสไตล์ไหน

อ่านต่อ »

ฮิตตลอดกาลกับ 5 เรือนเวลาที่สาวก Audemars Piguet ต้องมี

ประวัติ แบรนด์ Audemars Piguet

Audemars Piguet (โอเดอมาร์ส ปิเกต์) ก่อตั้งโดย Jules Louis Audemars และ Edward Auguste Piguet ในปี 1875 Audemars Piguet สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงจากสวิตเซอร์แลนด์

อ่านต่อ »