ฉลองครบรอบ 75 ปี Serpenti ด้วย New Micro-Caliber

13 June 2023

Bvlgari Serpenti watch นาฬิกางูสุดโด่งดังจาก Bvlgari ที่พร้อมสะกดทุกสายตาให้มองมาที่ข้อมือของคุณ ครั้งนี้ Bvlgari พร้อมให้คุณต้องมนตร์อีกครั้งด้วย New Micro-Caliber ฉลองครบรอบ 75 ปี Serpenti

หากกล่าวถึง Bvlgari Serpenti watch หลาย ๆ คนคงไม่สามารถปฏิเสธความสวยงามและความคลาสสิกอันมากด้วยเสน่ห์ หาที่เปรียบไม่ได้ สำหรับ Bvlgari Serpenti รุ่นแรก ๆ คงจะดูสวยงามมาก ๆ ถ้าคุณหยิบมันขึ้นมาใส่กับชุดอันหรูหราฟู่ฟ่า แต่เมื่อมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ร่วมสมัยมากขึ้นเรื่อย ๆ การใส่ Serpenti Tubogas กับเสื้อยืดและกางเกงยีนส์สักตัวก็ดูเข้ากันไม่น้อย Serpenti เรียกได้ว่าเป็นความสง่างามที่เรียกให้หลาย ๆ คนหลงใหล ให้ความรู้สึกเปรียบดั่งการต้องมนตร์สะกด ดังนั้น Bvlgari Serpenti watch จึงไม่ใช่นาฬิกาเพียงอย่างเดียว แต่กลับเป็นเครื่องประดับชั้นดีให้กับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะบรรดาผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากมาย

Bvlgari-Serpenti-watch-june-1
แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม Bvlgari Serpenti watch ถึงเป็นนาฬิกาที่โดดเด่นที่สุดของ Bvlgari หากคุณมองไปที่รายละเอียดต่าง ๆ ของนาฬิกา คุณจะได้เห็นขดลวดที่มีความโค้งมนอันได้รับวิวัฒนาการมาจาก Tubogas ที่มาจากในช่วงปลายทศวรรษที่ 1940 โดยมีหน้าปัดทรงกลมและทรงลูกแพรที่สื่อถึงงูและหัวงู ไปจนถึงการออกแบบให้ตัวงูนั้นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งการพัฒนาและออกแบบนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 50 ไปจนถึงปลายทศวรรษที่ 70 นาฬิกาทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสีทอง จุดเด่นคือการมีบานพับติดหัวงูไว้เพื่อปกปิดนาฬิกาลับที่ซ่อนอยู่ด้านใน

Bvlgari Serpenti watch ในรุ่นก่อนหน้านี้หลายชิ้นล้วนทำด้วยงานเคลือบ โดยมักเลียนแบบสีและลวดลายของหนังงูจริง อีกทั้งยังสามารถบิดและหมุนให้ไปตามข้อมือของผู้สวมใส่ได้ในหลายรูปแบบโดยผ่านการใช้วัสดุโลหะขนาดต่าง ๆ และแม้กระทั่งทูร์บิญองจิ๋วที่ซ่อนอยู่ ก็ล้วนใช้โลหะเป็นส่วนประกอบเช่นกัน


ในปีที่ผ่านมา Bvlgari ได้เปิดตัวคอลเล็กชันนาฬิกาที่สามารถเป็นได้ทั้งเครื่องประดับระดับสูงอย่าง Serpenti Misterios มาพร้อมกลไกไขลานด้วยมือ in-house ที่ถูกขนานนามว่า Piccolissimo ซึ่งสวยงามและสร้างความตกตะลึงได้ไม่น้อย
Bvlgari-Serpenti-watch-june-2
และปีนี้ Bvlgari ได้ขยายคอลเล็กชัน Misterios ด้วย Bvlgari Serpenti watch อีกสองเรือน ซึ่งทั้งคู่มีการเคลื่อนไหวของ Piccolissimo ขนาดจิ๋วอยู่ด้านใน แม้ว่าในความเป็นจริง Piccolissimo จะถูกใช้ในนาฬิกาเครื่องประดับระดับสูงรุ่นใหม่ ๆ ทั้งหมดอยู่แล้วก็ตาม แต่เมื่อพิจารณาถึงมูลค่าของชิ้นส่วนที่นำมาประกอบเป็น 2 เรือนเวลาใหม่ล่าสุดเหล่านี้แล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน หากคุณลองจินตนาการถึงการปลดล็อกตู้เซฟเพื่อหยิบนาฬิกาที่ทำจากเครื่องประดับระดับสูงอันมากด้วยเสน่ห์เย้ายวนใจดังเช่นเพชรและมรกตออกมาจากตู้ คงจะดีกว่าหากนาฬิกาเรือนนั้นเป็นนาฬิกา Mechanic watch ที่ให้ความรู้สึกถึงความน่าเชื่อถือและให้คุณค่าทางด้านกลไกอันซับซ้อน สื่อถึงจิตวิญญาณของการเป็นนาฬิกาแท้ ๆ มากกว่าการใช้นาฬิการะบบควอตซ์ที่เวลาอาจจะหยุดเดิน หรือเสียหายจากแบตเตอรี่ การบรรจุ Piccolissimo ลงไป จึงทำให้นาฬิกาเรือนนี้น่าสนใจมากขึ้นเป็นเท่าตัวสำหรับผู้ที่รักในนาฬิกาจักรกล
Bvlgari-Serpenti-watch-june-3
แล้ว Serpenti Tubogas ล่ะ? ควรได้รับการบรรจุ Piccolissimo ลงไปด้วยหรือไม่? แต่เดิมนั้น Serpenti Tubogas สร้างสรรค์ขึ้นโดย Fabrizio Buonamassa Stigliani ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของนาฬิกา Bvlgari ในปี 2010 โดยพื้นฐานแล้วนาฬิการุ่นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์ Tubogas อันเป็นเอกลักษณ์และลวดลายคดเคี้ยวด้วยความตั้งใจจะให้นาฬิกาเป็นได้ทั้งตัวบอกเวลาและเครื่องประดับ คุณ Buonamassa Stigliani ได้เคยกล่าวถึง Serpenti Tubogas ไว้ว่า “Serpenti เกิดมาพร้อมกับกลไกการเคลื่อนไหวแบบจักรกล แต่ด้วยกระแสของนาฬิกาควอตซ์ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัย แต่ตอนนี้ ความต้องการของนาฬิกากลไกจักรกลนั้นไม่ใช่คำขอเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป ตอนนี้มันกลายเป็นส่วนสำคัญของตลาดด้วยเช่นกัน” ดังนั้นแบรนด์จึงยังคงมุ่งพัฒนาระบบกลไกของตัวเองอยู่เสมอ ๆ
Bvlgari-Serpenti-watch-june-4
Bvlgari เรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญขนานแท้เมื่อพูดถึงการทำนาฬิกาที่มีกลไกการเคลื่อนไหวขนาดเล็กและบางเฉียบ ตัวอย่างเช่น Octo Finissimo ด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น “Piccolissimo” ในไลน์นาฬิกา Serpenti ด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีคำกล่าวที่ว่า Bvlgari Serpenti เป็นสิ่งมีชีวิตในตำนาน เป็นคำสรรเสริญถึงมรดกกรีกของแบรนด์ และมรดกนั้นเป็นสิ่งที่ Buonamassa Stigliani นำกลับมาใช้ครั้งแล้วครั้งเล่า Serpenti จึงเปรียบเสมือนเป็นหน้าตาและเป็นชุดเกราะอันแข็งแกร่งให้กับ Bvlgari อยู่เสมอ

พลังอันมหาศาลของ Bvlgari คือความจริงที่ว่าแบรนด์สามารถใช้มรดกตกทอดอันมีพื้นฐานมาจากเครื่องประดับมาผนวกเข้ากับความสามารถในการเข้าถึงความต้องการของกุลสตรีในแบบที่แบรนด์อื่น ๆ ทำไม่ได้ สิ่งนี้นับเป็นจุดแข็งของ Bvlgari ที่ยากจะเลียนแบบ และเราในฐานะผู้หลงใหลในนาฬิกายังคงจะเฝ้ารอดูการพัฒนาของนาคาตัวใหม่จาก Bvlgari Serpenti watch เสมอ ๆ

> ชมคอลเล็กชันนาฬิกา Bvlgari มือสอง ของแท้จาก Siam Watch Club <

REFERENCE
HODINKEE

บทความนาฬิกาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Other Blogs

Royal Oak Selfwinding 34mm

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Read More »
Panerai luminor due burgundy

Panerai Luminor Due PAM01424 เฉดสีแดงเบอร์กันดีเพิ่มเสน่ห์

Panerai Luminor Due PAM01424 รุ่นใหม่ของคอลเลกชั่น Luminor Due ที่มาพร้อมหน้าปัดสีแดงเบอร์กันดีอันโดดเด่นให้ความสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งและความหรูหรา

Read More »

ฉลองครบรอบ 75 ปี Serpenti ด้วย New Micro-Caliber

Bvlgari-Serpenti-watch-june-0

Share This Post

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Royal Oak Selfwinding 34mm
Articles

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch