Watch Articles

Blog

The shop has collected watch articles. Watch knowledge, information, useful news about watches to your heart's content.

Rolex Gen Z trend

ตลาดนาฬิกา Rolex เปลี่ยนโฉม: คนรุ่น Gen Z ขับเคลื่อนเทรนด์ใหม่

รุ่นลุง รุ่นป้าเตรียมตัวหลีกทาง หนุ่มสาวรุ่น Gen Z พร้อมทุ่มเงินเพื่อเป็นเจ้าของนาฬิกาหรู Rolex วันนี้ Siam Watch Club จะนำรายงานการสำรวจเทรนด์การซื้อขายนาฬิกาหรูของหนุ่มสาว Gen Z ซึ่งกำลังจะกลายเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอิทธิพลของแบรนด์ดังทั้งหลาย

อ่านต่อ »
Roger Dubuis hommage condottieri

ทำไม Roger Dubuis Hommage Condottieri จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสม

แม้ช่วงหลังๆ Roger Dubuis จะผลิตนาฬิกาที่มีความซับซ้อนมากขึ้น แต่นาฬิกาวินเทจที่เน้นความเรียบง่ายในยุคแรกๆ อย่าง Hommage Condottieri นั้นกลับเป็นที่สนใจ วันนี้ทาง Siam Watch Club จึงขอพาทุกท่านไปดูว่าทำไมนาฬิการุ่นนี้จึงเป็นที่ต้องการของบรรดานักสะสม

อ่านต่อ »
Audemars Piguet top 5 decade

5 สุดยอด Audemars Piguet Royal Oak จากทุกทศวรรษ

Audemars Piguet Royal Oak นาฬิกาสปอร์ตสุดหรูที่โด่งดังผู้เริ่มต้นเทรนด์ในช่วงทศวรรษ 1970 ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ก็ 50 กว่าปีแล้ว วันนี้ Siam Watch Club ขอพาทุกท่านมาดูว่าในแต่ละทศวรรษนั้นมีรุ่นไหนเป็นสุดยอดกันบ้าง

อ่านต่อ »
rolex-GMT-Master-II-new-2024

นาฬิกา Rolex รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2024 มาแล้ว!

ท่ามกลางงานอีเวนท์ที่สำคัญที่สุดของปีสำหรับอุตสาหกรรมนาฬิกา นั่นคือ Watches and Wonders Geneva และหนึ่งในไฮไลท์ของงานนั้นก็คือแบรนด์ Rolex ที่เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ที่หลายคนต่างรอคอย

อ่านต่อ »

Every Model Rolex Discontinued in 2024

ในที่สุดเวลาของ Watch & Wonders 2024 ก็มาถึง เป็นเวลาที่เราจะได้เห็นนาฬิกาเปิดตัวใหม่มากมาย แต่ก็เป็นเวลาที่นานฬิกา หลายๆรุ่นต้องบอกลาด้วยเช่นกัน วันนี้ทาง Siam Watch Club ขอเปิดรายชื่อนาฬิกาของโรเล็กซทั้งหมดที่เลิกผลิตนับจากนี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ »
IWC Portugieser blue

IWC Portugieser: จากนาฬิกาที่ไร้ชื่อเรียกจนกลายเป็นนาฬิกายอดนิยม

IWC Portugieser ชื่อของนาฬิการุ่นนี้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับประเทศโปรตุเกส? โปรตุเกสเป็นประเทศที่มีนักเดินเรือและนักสำรวจผู้ยิ่งใหญ่ อย่างวาสโก ดา กามา ผู้ค้นพบเส้นทางการเดินเรือจากยุโรปสู่อินเดีย แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่ใช้ชื่อโปรตุเกสเป็นชื่อนาฬิกา

อ่านต่อ »
Jacob&co - Astronomia Revolution

Jacob & Co. Astronomia Revolution 3 มิติ แกนกลางหมุนรอบภายใน 60 วินาที

นาฬิกา Astronomia Revolution จาก Jacob & Co. ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องบอกเวลา แต่คือผลงานที่ผสมผสานความซับซ้อนทางเทคนิคที่ล้ำสมัยและกลไกที่เหนือชั้นที่ทำให้ Astronomia Revolution กลายเป็นนาฬิกาที่สวยงามสะดุดตาไม่เหมือนใคร

อ่านต่อ »