บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

[searchandfilter fields="search,post_tag" post_types="บทความ"]

5 สไตล์หรูสุดคลาสสิกกับนาฬิกา Breguet

มากกว่าแค่เรือนเวลา Siam Watch Club ขอนำเสนอนาฬิกา Breguet (เบรเกต์) ตำนานนาฬิกาคลาสสิกเหนือกาลเวลา Breguet เป็นแบรนด์นาฬิกาสุดหรู ก่อตั้งในปี 1775 ที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย Abraham-Louis Breguet

อ่านต่อ »

เปิด 5 หน้าปัด Rolex เปลี่ยนสีเอง สวยไม่เหมือนใคร

โลกของนักสะสมนาฬิกานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นคือ เรื่องราวของหน้าปัดนาฬิกาที่เปลี่ยนสีหรือสีจางลง แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์พิเศษที่หลายคนหลงใหล

อ่านต่อ »

เปรียบเทียบกันชัดๆ Breitling กับ Omega ใครคือผู้ชนะ

Breitling และ Omega สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการนาฬิกาหรู ต่างมีตำนานและเรื่องราวอันยาวนานทอดยาวผ่านกาลเวลากว่าศตวรรษ บนเส้นทางอันยาวนานนี้ ทั้งสองแบรนด์ได้สร้างเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่แตกต่างดึงดูดเหล่านักสะสมและผู้ที่หลงใหล

อ่านต่อ »

สิ่งที่พวกเราคาดหวังกับนาฬิกา Cartier 2024

นาฬิกา Cartier อาจเป็นแบรนด์ที่คาดเดาได้ยากที่สุดเพราะจุดแข็งด้านนาฬิกาของพวกเขาไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่ความเป็นนาฬิกาแบบดั้งเดิม แต่ในฐานะแบรนด์อัญมณีชั้นสูง ทำให้เรื่องต่างๆ ในการคาดการณ์นี้ซับซ้อนขึ้นยากที่พวกเราจะสามารถเข้าใจความคิดของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในปีนี้ Cartier 2024 นั้นจะออกมาในสไตล์ไหน

อ่านต่อ »

ฮิตตลอดกาลกับ 5 เรือนเวลาที่สาวก Audemars Piguet ต้องมี

ประวัติ แบรนด์ Audemars Piguet

Audemars Piguet (โอเดอมาร์ส ปิเกต์) ก่อตั้งโดย Jules Louis Audemars และ Edward Auguste Piguet ในปี 1875 Audemars Piguet สร้างชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงจากสวิตเซอร์แลนด์

อ่านต่อ »

นาฬิการุ่นยอดนิยมจาก Blancpain

Blancpain เป็นที่รู้จักจากนาฬิกา Fifty Fathoms นาฬิกาดำน้ำระดับมืออาชีพรุ่นแรกของโลกที่พัฒนาขึ้นในปี 1953 โดยความร่วมมือกับกองทัพฝรั่งเศส นาฬิกา Fifty Fathoms ได้รับการตั้งชื่อตามค่าความลึก 50 fathoms และเป็นหนึ่งในรุ่นยอดนิยมของแบรนด์จนถึงปัจจุบัน รุ่นที่มีชื่อเสียงอื่นๆ เช่น นาฬิกา Villeret สไตล์คลาสสิกที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์

อ่านต่อ »

Rolex Submariner No Date กับมูลค่าที่เพิ่มพูนผ่านยุคสมัย

สำหรับผู้ชื่นชอบนาฬิกา ลองนึกภาพว่าคุณกำลังเดินเข้าไปในร้านนาฬิกาในปี 1967 ด้วยใจที่มุ่งมั่นจะซื้อนาฬิกา Rolex สักเรือน รุ่นที่คุณสนใจคือนาฬิกาดำน้ำและนาฬิกาที่คุณหมายตาไว้คือรุ่น Submariner ดีไซน์สบายๆ ขอบสีดำ หน้าปัดดำเรียบง่ายไม่มีช่องบอกวันที่ มาพร้อมสายเหล็กกล้า เพราะสายหนังดูเหมือนเป็นของยุค 50 ไปแล้ว เมื่อคุณเห็นนาฬิกาเรือนนั้น คุณจึงสอบถามราคา

อ่านต่อ »

Patek Philippe 2024 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง

การคาดเดาแนวทางของแบรนด์นาฬิกาชั้นสูงอย่าง Patek Philippe นั้นเป็นเรื่องที่ยากยิ่ง เปรียบเสมือนการไล่จับเงา เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมั่นคงที่สุดแห่งหนึ่งในโลกใบนี้ มักสร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนได้อยู่เสมอ ดังเช่นในปีที่ผ่านมาไม่มีใครคาดคิดว่า Patek Philippe ซึ่งขึ้นชื่อในด้านความหรูหราและความคลาสสิค จะเปิดตัวนาฬิกา

อ่านต่อ »