บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

ตัวเรือน 12 เหลี่ยม รูปทรงโดดเด่นของ Corum Admiral

Corum Admiral กับรูปลักษณ์อันโดดเด่นที่น่าจับตามอง

นับตั้งแต่ปี 1955 เป็นต้นมา แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสที่ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ได้รับการยอมรับทั้งในด้านความสวยงามที่น่าดึงดูดในการออกแบบเป็นเวลายาวนานกว่าสามทศวรรษ ใคร ๆ ต่างตกหลุมรักคุณภาพ ที่มีพร้อมความคลาสสิก รวมถึงกลไกการทำงานที่ไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่รู้กันดีว่าทุกองค์ประกอบที่อยู่ในนาฬิกาแบรนด์นี้ มันคือศิลปะความงามที่แฝงอยู่ใน Corum ทุกเรือน คอลเลคชันที่โดดเด่นของ Corum ประกอบไปด้วย Bridge Collection หรือที่นักสะสมชาวไทยเรียกกันว่าสะพานทองคำขาว สุดยอดแห่งความล้ำค่า และรุ่นต่อมาคือ Heritage Collection โดยเฉพาะรุ่น

อ่านต่อ »
Breitling Navitimer ที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์

Breitling Navitimer ในจอหนังและทีวี จากเจมส์บอนด์สู่ Transformers

เมื่อกล่าวถึงนาฬิกาที่ปรากฏในภาพยนตร์ให้เราเห็นเป็นประจำ หลาย ๆ ท่านอาจจะนึกถึงแบรนด์คลาสสิกอย่าง Rolex, Patek Philippe หรือเจ้าที่ทำการตลาดผ่านจอภาพยนตร์อย่างหนักหน่วงในยุคปัจจุบัน เช่น Hamilton แต่ยังมีนาฬิกาแบรนด์หรูอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่คู่จอแก้วและจอเงินมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ Breitling โดยเฉพาะ Breitling Navitimer ที่ไม่ได้มีดีกรีเป็นเพียงนาฬิกาคู่ใจของหนุ่มบอนด์เท่านั้น แต่ยังโลดแล่นผ่านภาพยนตร์ดังหลายเรื่องมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านต่อ »
ทำไม IWC Portofino จึงเหมาะกับนักสะสมนาฬิกามือใหม่

ทำไม IWC Portofino จึงเหมาะกับนักสะสมนาฬิกามือใหม่

สำหรับนักสะสมแล้ว ในการเลือกสะสมนาฬิกาสักแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง เราอาจจะเลือกแบรนด์เหล่านั้นด้วยหลายปัจจัย เช่น ความสวยงามในการออกแบบ คุณสมบัติที่ตอบโจทย์ ภาพลักษณ์ยามสวมใส่ แม้กระทั่งภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ที่น่าหลงใหล รวมถึงร้อยพันเหตุผลต่าง ๆ มากมาย แต่สำหรับนักสะสมมือใหม่ที่ยังไม่มีแบรนด์โปรดในดวงใจ อาจจะยังสงสัยว่าควรเริ่มต้นจากนาฬิกาเรือนไหนดี ฉะนั้นในบทความนี้ Siam Watch Club จึงอยากพาทุกท่านไปรู้จัก IWC Portofino นาฬิกา Luxury Brand ที่เหมาะกับนักสะสมมือใหม่ จะมีข้อดีและจุดเด่นอย่างไร

อ่านต่อ »
history of Piaget

ย้อนรอย 140 ปี Piaget ตำนานแบรนด์นาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูง

Piaget แบรนด์นาฬิกาชื่อก้องโลก มีต้นกำเนิด ณ เทือกเขา Jura ในสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความสูงมากกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,000 เมตร มีหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อ La Côte-aux-Fées ตั้งอยู่ สถานที่แห่งนี้คือจุดที่ Georges-Édouard Piaget ได้จุดประกายจิตวิญญาณขึ้นครั้งแรก เพียเจต์รู้สึกหลงใหลในการผลิตนาฬิกาตั้งแต่อายุยังน้อย ในปี 1847 เมื่ออายุเพียง 19

อ่านต่อ »
Patek Philippe Grandmaster Chime and Jay-Z's Collection

ชวนดู Patek Philippe Grandmaster Chime และคอลเลคชันนาฬิกาของ Jay-Z

Patek Philippe Grandmaster Chime คือหนึ่งในสมบัติของ Jay-Z แร็ปเปอร์ชื่อดังสัญชาติอเมริกัน เป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นหนึ่งในหมู่คนดังที่หลงใหลในเรือนเวลา เห็นได้จากมีผลงานของเขาหลาย ๆ ชิ้น ที่ได้ใส่ความชื่นชอบส่วนตัวลงไปในบทเพลง นอกจากนั้น Jay-Z ยังมีชื่อเสียงในหมู่แวดวงนักสะสมนาฬิกาว่าเขาคือผู้ครอบครองนาฬิกา Hublot Big Bang ที่ทำจากทองคำขาว 18 กะรัตและตกแต่งด้วยเพชรกว่า 1,282 เม็ด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 5

อ่านต่อ »
Tudor & Rolex comparison

เทียบ Tudor & Rolex รุ่นต่อรุ่น และเหตุผลทำไมควรมี Tudor Black Bay ไว้ในคอลเคลชัน

ทั้งนาฬิกา Tudor และ Rolex ต่างเป็นนาฬิกาคุณภาพสูงด้วยกันทั้งคู่ เพียงแต่ว่า Rolex จะมีภาพลักษณ์ที่หรูหรากว่า และมีราคาในระดับที่พรีเมียมมากกว่านั่นเอง อย่างไรก็ตาม Tudor เองก็พยายามอย่างมากที่จะขยับคุณภาพและความพรีเมียมขึ้นไปให้ทัดเทียบกับแบรนด์แม่เช่นกัน จึงทำให้นาฬิกาส่วนใหญ่ของ Tudor ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Rolex ที่มีต้นกำเนิดจากผู้ก่อตั้งคนเดียวกัน แม้นาฬิกาของทั้งสองแบรนด์จะมีความใกล้เคียงกันมาก แต่เมื่อเปรียบเทียบรุ่นต่าง ๆ โดยคำนึงถึงการออกแบบ ราคา คุณภาพ อย่างละเอียดแล้ว ในสายตาของนักสะสมและคนรักนาฬิกาจะทราบดีว่า

อ่านต่อ »
IWC Da Vinci History

IWC Da Vinci ประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งเวลา

เชื่อไหมว่าครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของโลกแห่งเวลา สิ่งที่เรียกว่า Perpetual Calendar ที่เราเห็นกันจนชินตาในนาฬิกาของยุคปัจจุบัน เคยเป็นสิ่งล้ำค่าที่ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลหากต้องการจะซื้อนาฬิกาที่มี Perpetual Calendar สักเรือน เพราะนอกจากมันจะเคยเป็นกลไกที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างมากแล้ว การจัดวางชิ้นส่วนให้ครบองค์ประกอบเพื่อให้กลไกสามารถทำงานได้ ยังต้องใช้ศาสตร์และความชำนาญระดับสูงอีกด้วย โดยเฉพาะในยุคที่ไม่มีคอมพิวเตอร์และเซ็นเซอร์ช่วย ยังไม่นับรวมค่าซ่อมบำรุงที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเวลาว่าทำไมจึงมีแต่ชนชั้นสูงระดับขุนนางและราชวงศ์เท่านั้นที่ได้ครอบครองนาฬิกา Perpetual Calendar จนกระทั่ง Kurt Klaus หัวหน้าทีมวิศวกรของ IWC ได้ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงระบบปฏิทิน Perpetual Calendar

อ่านต่อ »
IWC Pilot - the best pilot watch

Take off สู่โลกแห่งนาฬิกาด้วย IWC Pilot นาฬิกา Pilot ที่ดีที่สุดตลอดกาล

ถึงเวลาออกเดินทางสู่โลกแห่งนาฬิกาสำหรับการบินสุดหรูหรา ที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องความแม่นยำ ฟังก์ชัน สไตล์และการดีไซน์ที่ทะยานขึ้นไปอีกระดับ เพราะนาฬิกาที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ มีความโดดเด่นและเป็นเครื่องมือพิสูจน์ถึงฝีมือการรังสรรค์นาฬิกาซึ่งหาที่ติได้ยาก และเป็นบรรทัดฐานของนวัตกรรมนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการของนักบินระหว่างผจญภัยบนท้องฟ้า นาฬิกาเหล่านี้มีคุณสมบัติที่ทันสมัยเป็นอย่างมาก เช่น การคำนวณเวลาที่แม่นยำ ฟังก์ชันนำทางและโครงสร้างที่แข็งแรง จึงถึงเวลาแล้วที่เราจะพาทุกท่าน Take off สู่โลกแห่งนาฬิกาสำหรับนักบิน ที่ Siam Watch Club ได้คัดสรรมาแนะนำให้กับหนุ่ม ๆ โดยเฉพาะ

อ่านต่อ »
Panerai Due and 4 White Dial watch

Panerai Due และ 4 นาฬิกา White Dial ที่ควรค่าแก่การเก็บสะสม

“หน้าปัด” ถือเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อนาฬิกา โดยเฉพาะ “สี” ของหน้าปัดที่ช่วยทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้นไปอีกขั้น แต่ถ้าจะพูดถึงหน้าปัดยอดนิยมที่ครองใจเหล่าคนรักนาฬิกาส่วนใหญ่ ก็จะต้องพูดถึงหน้าปัดสีขาวอย่างแน่นอน หากคุณจะเลือกซื้อนาฬิกาคุณภาพสูงสักเรือน เรือนที่มีหน้าปัดสีขาวคุ้มค่าที่จะพิจารณา เพราะมันช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสะอาดตา คลาสสิก หรูหรา เหมาะกับทุกโอกาสและไม่มีวันตกยุค และนาฬิกาหน้าปัดสีขาวแบรนด์ไหนบ้างที่ควรเก็บไว้ครอบครอง Siam Watch Club ได้รวบรวมมาแนะนำทุกท่านในบทความนี้แล้ว

อ่านต่อ »