บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

IWC Portuguese Cover

รวมดาวจาก IWC Portuguese นาฬิกาที่คนดังระดับโลกหลงรัก

เคยสังเกตไหมว่าในงานกาล่า ประกาศรางวัล พรมแดงหลาย ๆ รายการ เรามักจะเห็นเครื่องประดับบนข้อมือของเหล่าคนดัง Hollywood ถูกประดับประดาไปด้วยนาฬิกาแบรนด์ดังอันสวยงาม แต่รู้ไหมว่ามีนาฬิกาหนึ่งเรือนที่เราพบเห็นได้บ่อยครั้ง ด้วยลักษณะที่โดดเด่นของมันทำให้กลายเป็นที่สนใจของนักสะสม และนาฬิกาเรือนที่กำลังกล่าวถึงนี้ ก็คือ IWC Portuguese นั่นเอง โดดเด่นด้วยตัวเรือนทรงกลมที่สมบูรณ์แบบและหน้าปัดทรงกว้าง ความเรียบง่ายขององค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ IWC Portuguese เป็นนาฬิกาที่ชนะใจในหมู่คนดังของวงการ Hollywood มาดูกันดีกว่าว่าจะมีคนดังชั้นนำของฮอลลีวูดคนไหน ที่ได้ตกหลุมรัก IWC Portuguese

อ่านต่อ »
Patek Philippe Aquanaut Cover

ร่วมค้นหา Moonphase Watches ที่ดีที่สุดผ่าน Patek Philippe Aquanaut

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามนุษยชาติหมกหมุ่นออยู่การติดตามดวงดาว ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์มานานนับพันปี ซึ่งดวงดาวเหล่านี้ต่างก็เป็นศาสตร์ของเวลา บรรพบุรุษของเราติดตามการเคลื่อนที่วัน เวลา และฤดูกาลผ่านดวงดาว ดวงจันทร์เป็นวิธีเดียวในการสังเกตถึงการเปลี่ยนผ่านระหว่างเดือนต่าง ๆ จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมมนุษย์จึงรู้จักข้างขึ้นข้างแรมตั้งแต่บรรพกาล จนเรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์ยุคแรกแห่งเครื่องบอกเวลา จนมาสู่ยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีแห่งกาลเวลา ได้บรรจุเครื่องมือดูข้างขึ้นข้างแรมขนาดจิ๋วลงบนนาฬิกาข้อมือเรือนเล็ก ๆ ได้สำเร็จ จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้เอง ในบทความนี้ Siam Watch Club จึงอยากพาทุกท่านไปค้นหาสิ่งที่ทำให้นาฬิกาข้างขึ้นข้างแรมมีความพิเศษ และทำไมเมื่อก้าวเท้าเข้ามาในแวดวงของผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาแล้วจะต้องมี Moonphase Watches

อ่านต่อ »
Grand Seiko Cover

ม้ามืดจากญี่ปุ่น Grand Seiko นาฬิกาที่ได้รับความสนใจจากนักสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ

ภายในอุตสาหกรรมของการผลิตนาฬิกา มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการผลิตนาฬิกาให้ออกมาสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การสร้างสรรค์นาฬิกาที่แม่นยำที่สุดและพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวหน้ามากที่สุด ไปจนถึงการพัฒนารูปลักษณ์ของนาฬิกาให้มีความสวยงาม ที่สามารถเอาชนะใจผู้ชื่นชอบนาฬิกาได้  แม้ว่าอุตสาหกรรมนาฬิกาของสวิตเซอร์แลนด์จะขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลกก็ตาม แต่ถ้าข้ามมายังฝั่งเอเชีย ณ ญี่ปุ่น ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นฐานผลิตนาฬิการะดับโลกแห่งโลกฝั่งตะวันออก ด้วยมาตรฐานที่เทียบเคียงได้ยาก หนึ่งในตัวอย่างนาฬิกาที่สร้างขึ้นมาภายใต้ความคิดที่ต้องการสร้าง ‘นาฬิกาที่ดีที่สุดในโลก’ นั่นก็คือ Grand Seiko ที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1960 กว่าหกทศวรรษต่อมา Grand Seiko ได้รับการยอมรับในความสำเร็จที่ต้องการจะสร้างนาฬิกาที่ดีที่สุดในโลกขึ้นมา นั่นคือนาฬิกาที่ผสมผสานความแม่นยำที่ดีที่สุดเข้ากับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และการตกแต่งระดับปรมจารย์

อ่านต่อ »
Breguet Classique cover

Breguet Classique นาฬิกาตัวท็อปสำหรับลุคหนุ่ม Wall Street

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าถ้าหากพูดถึงสาขาอาชีพในสหรัฐอเมริกา ที่เป็นที่นิยมและโด่งดังไปทั่วโลก หลาย ๆ คนจะต้องนึกถึงตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก หรือที่เรารู้จักกันคุ้นหูว่า Wall Street นั่นเอง อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับสาขาอาชีพในด้านการเงินเหล่านี้ คือลำดับชนชั้นที่ถูกตีแผ่ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลาย ๆ เรื่อง เช่น The Big Short, Wall Street, The Wolf of Wall Street ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหนุ่ม

อ่านต่อ »
Hublot Aerofusion Cover

ผ่าเหตุผลทำไม Hublot Aerofusion ถึงเป็นนาฬิกาที่นักสะสมรุ่นเยาว์ต่างมองหา

ประวัติศาตร์แห่งกาลเวลา โดยเฉพาะต้นกำเนิดของเครื่องบอกเวลาอย่าง ‘นาฬิกา’ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีมาอย่างยาวนาน นาฬิกาแบรนด์คลาสสิกที่เรารู้จัก บางแบรนด์เองก็มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และ 19 จนถึงศตวรรษเอกลักษณ์จากการออกแบบอันไร้กาลเวลาก็ยังอยู่ดำรงมาจวบจนถึงปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากหลงใหลในเรือนเวลาแสนคลาสสิก แต่ผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งเองก็ให้ความสำคัญในการพัฒนาวงการอุตสาหกรรมนาฬิกา ให้กลายเป็นอุตสาหกรรมที่ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เมื่อพูดถึงเรื่องความมีชีวิตชีวาที่ปรากฏบนเรือนนาฬิกา หลาย ๆ คนคงนึกถึงแบรนด์น้องใหม่ อายุน้อย จากอิตาลีได้เขย่าเทรนด์การแข่งขันภายในโลกแห่งเวลาซ้ำแล้วซ้ำเล่านับตั้งแต่ปี 1980 ด้วยการก้าวข้ามกรอบแห่งดีไซน์ที่ดูเหมือนถูกขีดเส้นไว้ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยยังคงคุณค่าแห่งกาลเวลาเอาไว้เต็มเปี่ยม เรากำลังพูดถึง

อ่านต่อ »
tudor 01

เปิดประวัตินาฬิกา Tudor ลูกรัก Rolex ความเหมือนอันแตกต่าง ที่ไม่ควรมองข้าม

“เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมพิจารณาถึงแนวคิดในการผลิตนาฬิกาที่ตัวแทนขายของเราสามารถขายได้ในราคาที่พอดีกว่า Rolex และยังเป็นนาฬิกาที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ เหมือนที่ Rolex มีชื่อเสียงเช่นนั้น – Hans Wilsdorf เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านไม่ว่าจะเป็นนักสะสมนาฬิกาแบรนด์ดังมือโปรหรือมือสมัครเล่น คงจะเคยทราบมาบ้างว่านาฬิกาแบรนด์ Tudor คือบริษัทในเครือของเจ้าผู้ครองตลาดนาฬิกาอย่าง Rolex ต้นกำเนิดของ Tudor ถือกำเนิดขึ้นจากฝีมือของผู้ก่อตั้งคนเดียวกันกับ Rolex โดยในเดือนกุมภาพันธ์ของปี 1926 บริษัทผู้จัดจำหน่ายและผู้ผลิตนาฬิกาชื่อ Veuve de

อ่านต่อ »
Bulgari Serpenti Cover

เกาะขอบจอหนัง ดู Bulgari Serpenti และคอลเลคชันนาฬิกาของ Zendaya

เมื่อคิดถึงนักแสดงหญิงฝั่ง Hollywood ที่มาแรงในปัจจุบัน หลาย ๆ คนคงจะนึก Zendaya นักแสดงสาวจากภาพยนตร์มาร์เวลชื่อดังอย่าง Spiderman ที่เริ่มตบเท้าเข้าวงการจอแก้วตั้งแต่เด็ก ๆ ในฐานะนักแสดงของดิสนีย์ชาแนล และตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน Zendaya ได้ฝากผลงานภาพยนตร์ซึ่งเป็นที่รู้จักไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Greatest Showman, Dune และแฟรนไชส์ Spider-Man อันโด่งดัง โดยเฉพาะผลงานเรื่อง Euphoria

อ่านต่อ »
Rolex Explorer II

เกร็ดเล็กๆของโรเล็กซ์ ชื่อเล่นของ Rolex Explorer II และนาฬิกาแต่ละรุ่น

นอกจากงานฝีมืออันยอดเยี่ยมและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว นาฬิกา Rolex ยังเป็นที่รู้กันดีในหมู่นักสะสมว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่มีการตั้งชื่อเล่นตามลักษณะการออกแบบของนาฬิกาแต่ละรุ่น ตั้งแต่นาฬิการุ่นพื้นฐานจนถึงนาฬิการุ่นที่เป็นกระแสหลัก แม้แต่คนที่ไม่ใช่นักสะสมก็คงจะคุ้นเคยกับ Rolex รุ่นที่เรียกกันว่า เป๊ปซี่หรือแบทแมนกันมาบ้าง แน่นอนว่ามีเพียงไม่กี่ชื่อเท่านั้นที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ชื่อเล่นเหล่านี้จะเป็นชื่อที่เรียกกันในหมู่คนที่หลงใหลในนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่ Siam Watch Club ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้รับชม มากกว่า 20 รุ่นด้วยกัน

อ่านต่อ »

เรียบหรูคลาสสิก vs เปล่งประกายด้วยสีสัน ตอบโจทย์ทุกสไตล์ด้วย Hublot Big Bang Unico

สำหรับ Hublot แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านการออกแบบนาฬิกาในสไตล์ Sport Luxury โดยเฉพาะคอลเลคชั่นเรือธงอย่าง Hublot Big Bang Unico และถือได้ว่าเป็นรุ่นที่มีความพิเศษ เนื่องจากนาฬิการุ่นนี้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาในตอนที่ Jean-Claude เพิ่งขึ้นเป็น CEO ของ Hublot ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนานวัตกรรมหลาย ๆ อย่างของทางแบรนด์ นอกจากนั้น Big Bang Unico ยังเป็นนาฬิกาที่ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์

อ่านต่อ »