บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

Top 5 Omega Seamaster น่าซื้อเก็บ-00

Top 5 Omega Seamaster น่าซื้อเก็บ

ถ้าหากกล่าวถึงนาฬิกามาแรงของ Omega ที่บรรดานักสะสมต้องพูดแทบเป็นเสียงเดียวกันว่าโดดเด่นคงจะหนีไม่พ้น Speedmaster และ Seamaster หลาย ๆ ท่านเองก็คงทราบดีอยู่แล้วว่า Seamaster นั้น มีหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันกับบนข้อมือของสายลับ 007 จึงเป็นอีกเหตุผลที่เราอยากนำเสนอ 5 นาฬิกาจาก Omega Seamaster ที่น่าสะสมและควรมีไว้ในครอบครอง

อ่านต่อ »

A 1970s Patek Philippe Ellipse Ref. 3548J In 18k Yellow Gold

นาฬิกา Dress Watch หมายถึงอะไร? ถ้าคุณถามแผนกออกแบบของ Patek Philippe ในช่วงปลายทศวรรษ 1960 นั่นคือเวลาที่ Patek Philippe ทิ้งระเบิดสีน้ำเงินและสีทองลงในโลกนาฬิกาที่เหลือด้วยการเปิดตัว Ellipse

อ่านต่อ »

รู้ไหมว่ากว่าจะมาเป็นนาฬิกา Patek

เรื่องราวเริ่มต้นจากการที่คุณ Patek ผู้เกิดในหมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองโปแลนด์นั้น ได้ตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพกบฎโปแลนด์เพื่อทวงคืนเอกราชของประเทศจากรัสเซียหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลงได้ 2 ปี

อ่านต่อ »
Corum-watch-no-play-safe-0

No more play safe! Corum watch บอกลากฎนาฬิกาเดิม ๆ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้แบรนด์ต่าง ๆ มักจะชอบ play safe แต่ไม่ใช่กับ Corum Watch วันนี้เราพร้อมพาทุกท่านมารู้จักกับ Corum Watch ไปอีกขั้น

อ่านต่อ »

ราคานาฬิกา Rolex รุ่นใหม่ 2022

วันนี้ทางร้าน Siam Watch Club ขอแนะนำ Rolex รุ่นใหม่ปี 2022 ว่ามีรุ่นอะไรน่าสนใจบ้าง ตัวใหม่ รุ่นใหม่ อาทิเช่น Air King, Datejust, GMT, Deepsea, Yacht Master ในหลากหลายวัสดุอย่าง Gold, Rose Gold, White Gold

อ่านต่อ »
Omega Snoopy หนทางสู่อวกาศกับ Apollo 13-0

Omega Snoopy หนทางสู่อวกาศไปกับ Apollo 13

เรียกว่าเมื่อเห็นชื่อเรื่องแล้ว หลาย ๆ ท่านคงสงสัยว่าอะไรคือความเชื่อมโยงระหว่างตัวละครในการ์ตูนอย่าง Snoopy กับนาฬิกาหรูอย่าง Omega แถมยังพ่วงมาด้วยเรื่องราวของหน่วยงานอวกาศที่ใครอ่านผ่าน ๆ ก็คงต้องเกิดคำถาม และถึงแม้ว่าหลาย ๆ ท่านอาจจะพอเดาความเชื่อมโยงของนาฬิกากับอวกาศได้อยู่บ้างในบรรดาคนในแวดวงนาฬิกา แต่ Snoopy ล่ะ เกี่ยวอะไรกับ Omega และ Apollo?

อ่านต่อ »
OYSTER PERPETUAL YACHT-MASTER 40

OYSTER PERPETUAL YACHT-MASTER 40

ในปี 1992 เมื่อ 30 ปีที่แล้ว คอลเลคชัน Yacht-Master ได้กำเนิดขึ้นเพื่อโลกแห่งกีฬาทางน้ำโดยเป็นการเชื่อมโยที่รวม Rolex เข้ากับการเดินเรือ

อ่านต่อ »