บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

Rolex Explorer II

เกร็ดเล็กๆของโรเล็กซ์ ชื่อเล่นของ Rolex Explorer II และนาฬิกาแต่ละรุ่น

นอกจากงานฝีมืออันยอดเยี่ยมและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว นาฬิกา Rolex ยังเป็นที่รู้กันดีในหมู่นักสะสมว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่มีการตั้งชื่อเล่นตามลักษณะการออกแบบของนาฬิกาแต่ละรุ่น ตั้งแต่นาฬิการุ่นพื้นฐานจนถึงนาฬิการุ่นที่เป็นกระแสหลัก แม้แต่คนที่ไม่ใช่นักสะสมก็คงจะคุ้นเคยกับ Rolex รุ่นที่เรียกกันว่า เป๊ปซี่หรือแบทแมนกันมาบ้าง แน่นอนว่ามีเพียงไม่กี่ชื่อเท่านั้นที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ชื่อเล่นเหล่านี้จะเป็นชื่อที่เรียกกันในหมู่คนที่หลงใหลในนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่ Siam Watch Club ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้รับชม มากกว่า 20 รุ่นด้วยกัน

อ่านต่อ »

เรียบหรูคลาสสิก vs เปล่งประกายด้วยสีสัน ตอบโจทย์ทุกสไตล์ด้วย Hublot Big Bang Unico

สำหรับ Hublot แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านการออกแบบนาฬิกาในสไตล์ Sport Luxury โดยเฉพาะคอลเลคชั่นเรือธงอย่าง Hublot Big Bang Unico และถือได้ว่าเป็นรุ่นที่มีความพิเศษ เนื่องจากนาฬิการุ่นนี้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาในตอนที่ Jean-Claude เพิ่งขึ้นเป็น CEO ของ Hublot ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนานวัตกรรมหลาย ๆ อย่างของทางแบรนด์ นอกจากนั้น Big Bang Unico ยังเป็นนาฬิกาที่ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์

อ่านต่อ »

จัดอันดับตัวละคร Hollywood คนไหนใส่ นาฬิกา Luxury มากที่สุด

ถ้าหากพูดถึงสิ่งที่อยู่คู่กับวงการภาพยนตร์ Hollywood มาอย่างยาวนาน คงเลี่ยงที่จะพูดถึงคอสตูม เสื้อผ้า ทรงผม เครื่องประดับสุด Luxury และเทรนด์การแต่งหน้าและแต่งกายต่าง ๆ ที่ได้กลายเป็นสิ่งทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นไปไม่ได้ อย่างไรก็ดี หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ทรงอิทธิพลที่สุดของแฟชั่นจากภาพยนตร์ Hollywood ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มและทิ้งมรดกไว้จนถึงปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นนาฬิกาแบรนด์ดัง หนึ่งในคอสตูมที่บ่งบอกคาแร็คเตอร์ของนักแสดง ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามทุกครั้งที่ปรากฏตัวอยู่บนข้อมือ แต่ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าเครื่องประดับบอกเวลาที่สวมใส่อยู่บนข้อมือนักแสดงระดับแนวหน้า มีมูลค่าสูงแค่ไหน สำหรับท่านที่สงสัย Siam Watch Club ได้รวบรวมนาฬิกาแบรนด์ดังบนข้อมือของพระเอก

อ่านต่อ »

เกาะขอบสนาม NBA พาดู Hublot Big Bang King Power ของ Dwayne Wade

วันนี้ Siam Watch Club จะพาทุกท่านไปเกาะขอบสนาม NBA พาส่องนาฬิกาแบรนด์หรูจากเหล่านักบาสชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อว่ามีนักบาสหลาย ๆ ท่าน เป็น Watch Collector ตัวยง เก็บสะสมนาฬิกาแบรนด์ดังหายากหลายยี่ห้อ และในวันนี้เป็นคิวของ Dwyane Wade หรือที่แฟน ๆ หลายคนได้ขนานนามของเขาว่า Flash และ D-Wade แม้ในปัจจุบัน

อ่านต่อ »

เปิดประวัติ A. Lange & Söhne จากนาฬิกาในเมืองเกษตรกรรม สู่สัญลักษณ์ของราชวงศ์

“เราอยู่ที่นี่เพื่อสร้างนาฬิกาที่ดีที่สุด ให้สมดังเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง” คือคำพูดของ Wilhelm Schmid ผู้เป็น CEO ของ Lange Uhren GmbH ผู้ผลิตนาฬิกา A. Lange & Söhne ให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes Thailand อย่างภาคภูมิใจ ถ้าพูดถึงนาฬิกาแบรนด์ High-End ที่คุ้นหูคนส่วนใหญ่ หลาย ๆ

อ่านต่อ »

5 นาฬิกา Skeletons น่าเก็บ cartier watch ขึ้นแท่นอันดับ 1

ถ้าจะให้พูดถึงสไตล์นาฬิกายอดนิยมที่นักสะสมต่างต้องการได้มันมาครอบครอง คงไม่พ้นจะต้องพูดถึงนาฬิกาสไตล์ Skeletons หรือนาฬิกาหน้าปัดเปลือย เป็นอีกหนึ่งรูปแบบหน้าปัดที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยหน้าปัดแบบเปลือยกลไกที่เปรียบได้เหมือนโครงกระดูกที่ซ่อนอยู่ภายในของนาฬิกา นอกจากจะมีสไตล์แล้ว ยังแฝงไปด้วยความหรูหราไม่เบาเลยทีเดียว ทำให้หลาย ๆ แบรนด์เลือกจะผลิตนาฬิกาประเภทนี้ออกมาโดยเฉพาะ วันนี้เรามาดูดีกว่าว่า Top 5 นาฬิกา Skeletons แบรนด์ไหนบ้าง? ที่ Siam Watch Club อยากแนะนำให้เก็บไว้ครอบครอง

อ่านต่อ »

เจาะเหตุผล 4 แบรนด์นาฬิกาน่าลงทุนตลอดกาล นำทีมโดย Patek Philippe

เมื่อพูดถึงการ ลงทุน ในทรัพย์สินที่เป็นที่นิยมและเห็นผลได้ หลายคนคงนึกถึงอสังหาริมทรัพย์จำพวก ตึก บ้าน ที่ดินเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คิดถึง แต่ด้วยขั้นตอนการซื้อขาย เฟ้นหาที่ซับซ้อนและวุ่นวาย หลาย ๆ คนจึงเลือกลงทุนกับสังหาริมทรัพย์ หรือทรัพย์สินเคลื่อนที่ได้ ในบรรดาสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน “นาฬิกา” คือทรัพย์สินประเภทที่กำลังมาแรงที่สุด เพราะขับเคลื่อนไปพร้อมกับพลวัตรทางสังคม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็มีแนวคิดต่อสินค้าฟุ่มเฟือยว่า “ของมันต้องมี” ทำให้คนกล้าที่จะลงทุนในสิ่งที่อยากได้ เพียงเพราะต้องการเก็บสินค้าชิ้นนั้น

อ่านต่อ »

เปิดโผ นาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง 2023 เรือนไหนแมทช์กับข้อมือคุณผู้หญิงที่สุด

เปิดโผ นาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง 2023 เรือนไหนแมทช์กับข้อมือคุณผู้หญิงที่สุด ใครบอกว่านาฬิกาเป็นเรื่องของคุณผู้ชาย? บอกเลยว่าไม่ใช่ เพราะนาฬิกาเป็นความหลงใหลที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงที่นับได้ว่าเป็นเครื่องประดับยอดนิยมที่ต้องมีติดกาย แม้ในปัจจุบันจะมีนาฬิกาข้อมือหลากหลายยี่ห้อผลิตออกมาตอบโจทย์แฟชั่นที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน โดยเฉพาะนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีนาฬิกาบางแบรนด์ที่ยังคงความคลาสสิกอย่างไร้กาลเวลาเอาไว้ จนครองใจสาว ๆ ไว้อยู่หมัดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อย่าง Rolex แบรนด์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไอคอนนาฬิการะดับ Luxury ซึ่งเป็นที่หมายปองของคนรักนาฬิกาทั้งโลก เพราะฉะนั้นในบทความนี้ Siam Watch Club จึงได้รวบรวมนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง

อ่านต่อ »