บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

โดดเด่นไม่เหมือนใคร Freak X

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นแรกๆ ที่ทดลองใช้ส่วนประกอบซิลิกอนและเป็นตัวอย่างแรกของนาฬิกา Tourbillion ที่ไม่ธรรมดา นาฬิการุ่นนี้เป็นทูร์บิญอง

อ่านต่อ »
เปิดคัมภีร์ไขข้อข้องใจหลังโค้ด Patek Philippe

เปิดคัมภีร์ไขข้อข้องใจหลังโค้ด Patek Philippe ผลิตปีอะไร

นาฬิกา Patek อีกหนึ่งแบรนด์นาฬิกาชื่อดังที่แทบไม่มีใครไม่รู้จัก ในบทความนี้ เราจะมาพาคุณท่องไปสู่โลกของการไขรหัสลับเบื้องโค้ดต่าง ๆ ที่สลักอยู่บนนาฬิกา Patek ว่าแต่ละตัวอักษร แต่ละตัวเลขนั้นมีความหมายอย่างไร คลายความสงสัยและคลายข้อข้องใจไปพร้อม ๆ กันได้ที่นี่

อ่านต่อ »
new 2022 Vanguard

 Franck Muller Vanguard Casablanca

25 ปีนับตั้งแต่นาฬิกา Franck Muller Casablanca เรือนแรก มาสู่การตีความใหม่ของความคลาสสิกนี้ นั่นคือ Franck Muller Vanguard Casablanca

อ่านต่อ »
นาฬิกาหลักล้านแตกต่างกว่ายังไง ทำไมถึงแพง

นาฬิกาหลักล้านแตกต่างกว่ายังไง ทำไมถึงแพง

ไขข้อสงสัย นาฬิกาหลักล้าน แตกต่างกว่านาฬิกาหลักแสนหลักหมื่นอย่างไร ทำไมบรรดานักสะสม บุคคลมีชื่อเสียงหรือมหาเศรษฐีต่าง ๆ ถึงยอมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลไปกับการซื้อขายนาฬิกาหลักล้านเหล่านี้ มาหาคำตอบไปด้วยกันกับเรา

อ่านต่อ »
A Lange Saxonia moonphase

Saxonia Moonphase

Lange เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ Siam Watch Club ชื่นชอบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นนาฬิกา Moonphase ด้วยแล้ว อันที่จริง นี่อาจเป็นนาฬิกาเรือนโปรดที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว สำหรับนาฬิกาเรือนนี้รวมทุกสิ่งทุกอย่างที่ Lange ทำได้อย่างดี นั่นคือ นาฬิกาที่ดูคลีน เรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ตกแต่งหน้าปัดได้อย่างสวยงาม

อ่านต่อ »
ยี่ห้อนาฬิกาหรูที่คุณต้องรู้ก่อนหมดปี 2022

ยี่ห้อนาฬิกาหรูที่คุณต้องรู้ก่อนหมดปี 2022

อย่างที่หลาย ๆ คำกล่าวว่าไว้ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเพราะอีกเพียงไม่นาน เราทุกคนก็จะได้บอกลาปี 2022 พร้อมก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันในเพียงอีกไม่กี่เดือน อย่างไรก็ตามก่อนหมดปี 2022 นี้ ยังมีอีก 5 ยี่ห้อนาฬิกาหรู ที่คุณต้องรู้จักก่อนบอกลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะเป็นยี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกัน

อ่านต่อ »
Richard mille ด้วยนาฬิกาสุดบางเฉียบ

ฉีกทุกกฎกับ Richard mille ด้วยนาฬิกาสุดบางเฉียบ!

นาฬิกา Richard mille นาฬิกาที่ขึ้นชื่อว่ามาพร้อมกับความสปอร์ต ด้วยการเป็นตัวแทนสำคัญที่หลาย ๆ ท่านมักคุ้นหูคุ้นตาในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอยู่เสมอ อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะคุ้นกันกับนาฬิกา Richard mille คือภาพของนาฬิกาสปอร์ตทรง Tonneau หรือการมีตัวเรือนขนาดใหญ่และหนาเพื่อบรรจุกลไกอันมีความซับซ้อนซึ่งต้องโค้งรับกับข้อมือผู้สวมใส่ เรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกา Richard mille เลยก็ว่าได้ แต่ในวันนี้ Richard Mill พร้อมฉีกภาพลักษณ์เดิม ด้วยการจับมือกับ Ferrari ด้วยการเปิดตัวนาฬิกาข้อมือที่บางที่สุดในโลก!

อ่านต่อ »