บทความนาฬิกา

Blog

ทางร้านได้รวบรวมบทความนาฬิกา ความรู้เกียวกับนาฬิกา ข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับนาฬิกาไว้ให้อย่างจุใจ

Jaeger-LeCoultre Reverso

Jaeger-LeCoultre Reverso vs Cartier Tank ศึกแห่งศักดิ์ศรีของ Dress Watch

ในบทความนี้ Siam Watch Club ได้หยิบเอาสัญลักษณ์ของความโดดเด่นและสง่างามของสองเรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีมาประจันหน้ากัน นั่นก็คือ Jaeger-LeCoultre Reverso และ Cartier Tank นาฬิกาทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนก็ต้องรู้จัก เพราะมันเป็นทั้งนาฬิกาสำหรับผู้ที่เริ่มต้นสะสม และยังเป็นนาฬิกาในฝันของหลาย ๆ คนในคราวเดียวกัน ทั้ง Reverso และ Tank กลายเป็นสัญลักษณ์ของนาฬิกาที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม เพรียวบาง

อ่านต่อ »
Audemars Piguet Royal Oak Offshore vs Hublot Big Bang

เทียบกันหมัดต่อหมัด Audemars Piguet Royal Oak Offshore vs Hublot Big Bang

ในบรรดานาฬิกา Luxury Sport ที่ได้รับความนิยมและถูกนำมาเปรียบเทียบกันมากที่สุด คงหนีไม่พ้น Audemars Piguet Royal Oak และ Hublot Big Bang ที่มีความโดนเด่นอย่างคล้ายคลึงกันด้วยสไตล์สปอร์ตในรูปทรงขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าทั้งคู่เป็นขวัญใจสำหรับนักสะสมที่ชื่นชอบนาฬิการูปทรงเช่นนี้ก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายเสียงให้ความเห็นว่า แม้จะเป็นนาฬิกาประเภทเดียวกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยราคาและโพสิชันทางการตลาดที่ Hublot วางไว้ ทำให้ Big Bang เหมือนเป็นนาฬิกา Luxury

อ่านต่อ »
ประวัตินาฬิกา GRAHAM

เจาะลึกความเป็นมา Graham  นาฬิกาสไตล์อังกฤษ รูปลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

นาฬิกาแบรนด์หรูลุคสปอร์ตแปลกตาอันเป็นเอกลักษณ์ ที่มาในชื่อเรียกพยางค์เดียวง่าย ๆ อย่าง GRAHAM (แกรห์ม) เป็นแบรนด์น้องใหม่ในไลน์นาฬิกาสวิสที่นักสะสมทุกคนต่างให้ความสนใจ เพราะด้วยรูปลักษณ์พิเศษไม่ซ้ำใคร ประสิทธิภาพเทียบได้กับนาฬิการะดับ Top Tier จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจว่าเหตุใด Graham ถึงใช้เวลาอันน้อยนิดสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองจนโด่งดังและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก แต่ความเป็น Graham ยังมีอะไรที่น่าทึ่งและน่าประทับใจยิ่งกว่านั้น Siam Watch Club จึงจะพาทุกท่านไปเจาะลึกความเป็นมาของ Graham  นาฬิกาสไตล์อังกฤษ รูปลักษณ์ไม่ซ้ำใครที่พร้อมมาครองใจนักสะสมตัวยง ประวัติของนาฬิกา

อ่านต่อ »
วิเคราะห์คอลเลกชัน Jaeger-LeCoultre Amvox

วิเคราะห์คอลเลกชัน Jaeger-LeCoultre Amvox แต่ละรุ่นน่าสนใจอย่างไร

หลังจากปี 2016 ที่ Richard Mille ได้เข้ามารับตำแหน่งพันธมิตรร่วมกับแบรนด์ยานยนต์ระดับโลกอย่าง Aston Martin แทนที่ Jaeger-LeCoultre ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเวลายาวนานกว่า 12 ปี การผลิตนาฬิกาในคอลเลกชัน Amvox จึงต้องหยุดลง พร้อมกับการควานหาเจ้านาฬิกาหรูเรือนนี้มาเก็บไว้ในคลังของเหล่านักสะสม รวมถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อีกแบบสำหรับเรือนเวลาที่ได้ discontinued ไปแล้ว ย้อนกลับไปในปี 2003 การจะควบคุม Aston

อ่านต่อ »
Top 10 Omega สำหรับผู้หญิง

คัดมาแล้ว Top 10 นาฬิกา Omega Lady ที่เหมาะกับสาว ๆ มากที่สุด

นาฬิกา Omega มีชื่อเสียงเป็นเลิศทั้งในด้านการออกแบบ ประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับการลงทุน แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าเรามักจะเห็นนาฬิกา Omega อยู่บนข้อมือของสุภาพบุรุษเป็นส่วนใหญ่ เมื่อสำรวจหานาฬิกาแบรนด์นี้ที่อยู่บนข้อมือคนดัง คุณจะพบว่ามันเคยมีชื่อเสียงมาจากการเป็นนาฬิกาคู่ใจของ James Bond หรือแม้กระทั่งการร่วมมือกับนาซ่าสนับสนุนด้านนวัตกรรมการบอกเวลาให้กับเหล่าลูกเรือหลายโครงการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์จึงทำให้คนคิดว่ามันเหมาะกับ Gentleman มากกว่า Lady อย่างไรก็ตามคนรักนาฬิกาที่เป็นแฟนของ Omega ย่อมรู้ดีว่า แม้แบรนด์จะมีชื่อเสียงเรื่องนาฬิกาสปอร์ตที่มีรูปลักษณ์ออกแบบมาเพื่อผู้ชาย แต่นาฬิกาสำหรับสุภาพสตรีนั้นเป็นนาฬิกาที่ยอดเยี่ยมและควรได้รับความสนใจไม่แพ้กัน Siam Watch Club จึงได้รวบรวมนาฬิกา

อ่านต่อ »
สิ่งที่น่าสนใจใน Audemars Piguet Code 11.59 ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

สิ่งที่น่าสนใจใน Audemars Piguet Code 11.59 ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก

แบรนด์นาฬิกาชั้นสูงจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาพร้อมรูปทรงแปดเหลี่ยมเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือ Audemars Piguet Royal Oak หนึ่งในคอลเลคชันที่ถือเป็นไอคอนที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกจดจำได้เป็นอย่างดี ถือเป็นรูปทรงที่เรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการเรือนเวลา ซึ่งในขณะนั้นไม่ว่าแบรนด์ไหน ๆ ก็ยังยึดติดอยู่กับรูปลักษณ์ดั้งเดิม จนทำให้ในปัจจุบันไม่ว่าใครก็อย่างครอบครองนาฬิกาทรงแปดเหลี่ยมนี้ทั้งนั้น Royal Oak ได้สร้างภาพจำและมาตรฐานการดีไซน์ไว้ในระดับสูงลิ่ว จนใคร ๆ ต่างก็คาดหวังว่าคอลเลคชันต่อ ๆ ไปจะต้องมีลักษณะใกล้เคียงรูปแบบเดิม คือมีความทันสมัย แฝงความคลาสสิก จนกระทั่ง Audemars

อ่านต่อ »
พาเจาะลึก Five time zone และ Jacob & Co แต่ละรุ่น

พาเจาะลึก Five time zone และ Jacob & Co แต่ละรุ่น

ถ้าพูดถึงนาฬิกาที่ถูกเปิดตัวด้วยราคาแพงที่สุด ในมหกรรมการจัดแสดงนาฬิกา Watches and Wonders 2023 คือนาฬิกาจาก Jacob & Co. คงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับทุกคนเท่าไหร่ เพราะสำหรับ Jacob & Co. ถือเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหราและตระการตามากกว่าแบรนด์ไหน ๆ ดังนั้นการปรากฏตัวปแต่ละครั้ง มักจะเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นในการแสดง Super Bowl ของ Rihanna หรือยามที่ปรากฏตัวอยู่บนพรมแดงสำหรับดาราฮอลลีวูด

อ่านต่อ »
Longines Spirit จิตวิญญาณแห่งนักบุกเบิกที่คุณภาพพร้อมท้าชน

Longines Spirit จิตวิญญาณแห่งนักบุกเบิกที่คุณภาพพร้อมท้าชน

นาฬิกานักบินเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนแห่งจินตนาการ เพียงแค่สวมใส่ก็สามารถทำให้เราย้อนกลับไปยังยุค Flyboys ภาพนักบินเครื่องบินรบที่อยู่ในชุดแจ็กเก็ตบอมเบอร์ที่มีกลิ่นของหนังโชยออกมาเล็กน้อย แผงหน้าปัดคอนโทรลอันยุ่งเหยิง และเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ความรู้สึกเหล่านี้สามารถถูกปลุกขึ้นได้ ด้วยนาฬิกาสมัยใหม่ที่จะพาคุณย้อนอดีตไปสู่ยุค Flyboys ด้วย Longines Spirit คอลเลคชัน Longines Spirit ถูกสร้างสรรค์ขึ้นตามประวัติศาสตร์ดั้งเดิมของของเหล่านักบุกเบิก ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอดีต ทุกคนล้วนเป็นบุคคลระดับตำนาน ไม่ว่าจะเป็น Amelia Earhart, Paul-Emile Victor, Elinor Smith

อ่านต่อ »
Bvlgari Octo ดีไซน์แบบอิตาลี แม่นยำแบบสวิสและศักดิ์ศรีเหนือกาลเวลา

Bvlgari Octo ดีไซน์แบบอิตาลี แม่นยำแบบสวิสและศักดิ์ศรีเหนือกาลเวลา

ในตลาดสินค้าที่เป็น Luxury Brand Bvlgari ถือเป็นกำลังสำคัญที่สร้างมูลค่าให้กับตลาดได้มหาศาล ผ่านสินค้าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ น้ำหอม นาฬิกา ไปจนถึงโรงแรมและรีสอร์ตที่ถือเป็นอีกหนึ่งพอร์ตโฟลิโอที่น่าสนใจ แต่ถ้าหากพูดถึงภาพจำของทางแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่สร้างชื่อเสียงได้อย่างล้นหลามคงไม่พ้นเครื่องประดับและนาฬิกาหรูหรา ที่เราต่างรู้จักกันดี แต่เพื่อที่จะเข้าใจและทำความรู้จัก ทั้งในด้านประวัติศาสตร์ ความสำเร็จ และชื่อเสียงของ Bvlgari อย่างแท้จริง Siam Watch Club จะพาทุกท่านย้อนเวลาไปยังศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

อ่านต่อ »