Watch Articles

Blog

The shop has collected watch articles. Watch knowledge, information, useful news about watches to your heart's content.

อัปเดต IWC Ingenieur โมเดลใหม่ 2023

พาดูโมเดลใหม่จาก IWC Ingenieur การกลับมาอีกครั้งของนาฬิกาในตำนาน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หนึ่งในรูปแบบนาฬิกาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คงหนีไม่พ้นนาฬิกาสไตล์ Luxury Sport ที่มีสายเป็น Stainless Steel และ IWC Ingenieur เองก็เป็นหนึ่งในนาฬิกา Luxury Sport ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1950 โดยมีรูปลักษณ์และนวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดในบรรดานาฬิกาแบรนด์ดัง ณ สมัยนั้น Siam Watch Club จึงจะพาทุกท่านไปล้วงลึกศึกษาความเป็นมาของ IWC Ingenieur

อ่านต่อ »
ตัวเรือน 12 เหลี่ยม รูปทรงโดดเด่นของ Corum Admiral

Corum Admiral กับรูปลักษณ์อันโดดเด่นที่น่าจับตามอง

นับตั้งแต่ปี 1955 เป็นต้นมา แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสที่ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ได้รับการยอมรับทั้งในด้านความสวยงามที่น่าดึงดูดในการออกแบบเป็นเวลายาวนานกว่าสามทศวรรษ ใคร ๆ ต่างตกหลุมรักคุณภาพ ที่มีพร้อมความคลาสสิก รวมถึงกลไกการทำงานที่ไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่รู้กันดีว่าทุกองค์ประกอบที่อยู่ในนาฬิกาแบรนด์นี้ มันคือศิลปะความงามที่แฝงอยู่ใน Corum ทุกเรือน คอลเลคชันที่โดดเด่นของ Corum ประกอบไปด้วย Bridge Collection หรือที่นักสะสมชาวไทยเรียกกันว่าสะพานทองคำขาว สุดยอดแห่งความล้ำค่า และรุ่นต่อมาคือ Heritage Collection โดยเฉพาะรุ่น

อ่านต่อ »
Breitling Navitimer ที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์

Breitling Navitimer ในจอหนังและทีวี จากเจมส์บอนด์สู่ Transformers

เมื่อกล่าวถึงนาฬิกาที่ปรากฏในภาพยนตร์ให้เราเห็นเป็นประจำ หลาย ๆ ท่านอาจจะนึกถึงแบรนด์คลาสสิกอย่าง Rolex, Patek Philippe หรือเจ้าที่ทำการตลาดผ่านจอภาพยนตร์อย่างหนักหน่วงในยุคปัจจุบัน เช่น Hamilton แต่ยังมีนาฬิกาแบรนด์หรูอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่คู่จอแก้วและจอเงินมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ Breitling โดยเฉพาะ Breitling Navitimer ที่ไม่ได้มีดีกรีเป็นเพียงนาฬิกาคู่ใจของหนุ่มบอนด์เท่านั้น แต่ยังโลดแล่นผ่านภาพยนตร์ดังหลายเรื่องมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านต่อ »
ทำไม IWC Portofino จึงเหมาะกับนักสะสมนาฬิกามือใหม่

ทำไม IWC Portofino จึงเหมาะกับนักสะสมนาฬิกามือใหม่

สำหรับนักสะสมแล้ว ในการเลือกสะสมนาฬิกาสักแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง เราอาจจะเลือกแบรนด์เหล่านั้นด้วยหลายปัจจัย เช่น ความสวยงามในการออกแบบ คุณสมบัติที่ตอบโจทย์ ภาพลักษณ์ยามสวมใส่ แม้กระทั่งภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ที่น่าหลงใหล รวมถึงร้อยพันเหตุผลต่าง ๆ มากมาย แต่สำหรับนักสะสมมือใหม่ที่ยังไม่มีแบรนด์โปรดในดวงใจ อาจจะยังสงสัยว่าควรเริ่มต้นจากนาฬิกาเรือนไหนดี ฉะนั้นในบทความนี้ Siam Watch Club จึงอยากพาทุกท่านไปรู้จัก IWC Portofino นาฬิกา Luxury Brand ที่เหมาะกับนักสะสมมือใหม่ จะมีข้อดีและจุดเด่นอย่างไร

อ่านต่อ »
history of Piaget

ย้อนรอย 140 ปี Piaget ตำนานแบรนด์นาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูง

Piaget แบรนด์นาฬิกาชื่อก้องโลก มีต้นกำเนิด ณ เทือกเขา Jura ในสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความสูงมากกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,000 เมตร มีหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อ La Côte-aux-Fées ตั้งอยู่ สถานที่แห่งนี้คือจุดที่ Georges-Édouard Piaget ได้จุดประกายจิตวิญญาณขึ้นครั้งแรก เพียเจต์รู้สึกหลงใหลในการผลิตนาฬิกาตั้งแต่อายุยังน้อย ในปี 1847 เมื่ออายุเพียง 19

อ่านต่อ »
Patek Philippe Grandmaster Chime and Jay-Z's Collection

ชวนดู Patek Philippe Grandmaster Chime และคอลเลคชันนาฬิกาของ Jay-Z

Patek Philippe Grandmaster Chime คือหนึ่งในสมบัติของ Jay-Z แร็ปเปอร์ชื่อดังสัญชาติอเมริกัน เป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นหนึ่งในหมู่คนดังที่หลงใหลในเรือนเวลา เห็นได้จากมีผลงานของเขาหลาย ๆ ชิ้น ที่ได้ใส่ความชื่นชอบส่วนตัวลงไปในบทเพลง นอกจากนั้น Jay-Z ยังมีชื่อเสียงในหมู่แวดวงนักสะสมนาฬิกาว่าเขาคือผู้ครอบครองนาฬิกา Hublot Big Bang ที่ทำจากทองคำขาว 18 กะรัตและตกแต่งด้วยเพชรกว่า 1,282 เม็ด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 5

อ่านต่อ »
Tudor & Rolex comparison

เทียบ Tudor & Rolex รุ่นต่อรุ่น และเหตุผลทำไมควรมี Tudor Black Bay ไว้ในคอลเคลชัน

ทั้งนาฬิกา Tudor และ Rolex ต่างเป็นนาฬิกาคุณภาพสูงด้วยกันทั้งคู่ เพียงแต่ว่า Rolex จะมีภาพลักษณ์ที่หรูหรากว่า และมีราคาในระดับที่พรีเมียมมากกว่านั่นเอง อย่างไรก็ตาม Tudor เองก็พยายามอย่างมากที่จะขยับคุณภาพและความพรีเมียมขึ้นไปให้ทัดเทียบกับแบรนด์แม่เช่นกัน จึงทำให้นาฬิกาส่วนใหญ่ของ Tudor ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Rolex ที่มีต้นกำเนิดจากผู้ก่อตั้งคนเดียวกัน แม้นาฬิกาของทั้งสองแบรนด์จะมีความใกล้เคียงกันมาก แต่เมื่อเปรียบเทียบรุ่นต่าง ๆ โดยคำนึงถึงการออกแบบ ราคา คุณภาพ อย่างละเอียดแล้ว ในสายตาของนักสะสมและคนรักนาฬิกาจะทราบดีว่า

อ่านต่อ »
IWC Da Vinci History

IWC Da Vinci ประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงของโลกแห่งเวลา

เชื่อไหมว่าครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของโลกแห่งเวลา สิ่งที่เรียกว่า Perpetual Calendar ที่เราเห็นกันจนชินตาในนาฬิกาของยุคปัจจุบัน เคยเป็นสิ่งล้ำค่าที่ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลหากต้องการจะซื้อนาฬิกาที่มี Perpetual Calendar สักเรือน เพราะนอกจากมันจะเคยเป็นกลไกที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างมากแล้ว การจัดวางชิ้นส่วนให้ครบองค์ประกอบเพื่อให้กลไกสามารถทำงานได้ ยังต้องใช้ศาสตร์และความชำนาญระดับสูงอีกด้วย โดยเฉพาะในยุคที่ไม่มีคอมพิวเตอร์และเซ็นเซอร์ช่วย ยังไม่นับรวมค่าซ่อมบำรุงที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเวลาว่าทำไมจึงมีแต่ชนชั้นสูงระดับขุนนางและราชวงศ์เท่านั้นที่ได้ครอบครองนาฬิกา Perpetual Calendar จนกระทั่ง Kurt Klaus หัวหน้าทีมวิศวกรของ IWC ได้ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงระบบปฏิทิน Perpetual Calendar

อ่านต่อ »
IWC Pilot - the best pilot watch

Take off สู่โลกแห่งนาฬิกาด้วย IWC Pilot นาฬิกา Pilot ที่ดีที่สุดตลอดกาล

ถึงเวลาออกเดินทางสู่โลกแห่งนาฬิกาสำหรับการบินสุดหรูหรา ที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องความแม่นยำ ฟังก์ชัน สไตล์และการดีไซน์ที่ทะยานขึ้นไปอีกระดับ เพราะนาฬิกาที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ มีความโดดเด่นและเป็นเครื่องมือพิสูจน์ถึงฝีมือการรังสรรค์นาฬิกาซึ่งหาที่ติได้ยาก และเป็นบรรทัดฐานของนวัตกรรมนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการของนักบินระหว่างผจญภัยบนท้องฟ้า นาฬิกาเหล่านี้มีคุณสมบัติที่ทันสมัยเป็นอย่างมาก เช่น การคำนวณเวลาที่แม่นยำ ฟังก์ชันนำทางและโครงสร้างที่แข็งแรง จึงถึงเวลาแล้วที่เราจะพาทุกท่าน Take off สู่โลกแห่งนาฬิกาสำหรับนักบิน ที่ Siam Watch Club ได้คัดสรรมาแนะนำให้กับหนุ่ม ๆ โดยเฉพาะ

อ่านต่อ »