Watch Articles

Blog

The shop has collected watch articles. Watch knowledge, information, useful news about watches to your heart's content.

Bulgari Serpenti Cover

เกาะขอบจอหนัง ดู Bulgari Serpenti และคอลเลคชันนาฬิกาของ Zendaya

เมื่อคิดถึงนักแสดงหญิงฝั่ง Hollywood ที่มาแรงในปัจจุบัน หลาย ๆ คนคงจะนึก Zendaya นักแสดงสาวจากภาพยนตร์มาร์เวลชื่อดังอย่าง Spiderman ที่เริ่มตบเท้าเข้าวงการจอแก้วตั้งแต่เด็ก ๆ ในฐานะนักแสดงของดิสนีย์ชาแนล และตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน Zendaya ได้ฝากผลงานภาพยนตร์ซึ่งเป็นที่รู้จักไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Greatest Showman, Dune และแฟรนไชส์ Spider-Man อันโด่งดัง โดยเฉพาะผลงานเรื่อง Euphoria

อ่านต่อ »
Rolex Explorer II

เกร็ดเล็กๆของโรเล็กซ์ ชื่อเล่นของ Rolex Explorer II และนาฬิกาแต่ละรุ่น

นอกจากงานฝีมืออันยอดเยี่ยมและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว นาฬิกา Rolex ยังเป็นที่รู้กันดีในหมู่นักสะสมว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่มีการตั้งชื่อเล่นตามลักษณะการออกแบบของนาฬิกาแต่ละรุ่น ตั้งแต่นาฬิการุ่นพื้นฐานจนถึงนาฬิการุ่นที่เป็นกระแสหลัก แม้แต่คนที่ไม่ใช่นักสะสมก็คงจะคุ้นเคยกับ Rolex รุ่นที่เรียกกันว่า เป๊ปซี่หรือแบทแมนกันมาบ้าง แน่นอนว่ามีเพียงไม่กี่ชื่อเท่านั้นที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ชื่อเล่นเหล่านี้จะเป็นชื่อที่เรียกกันในหมู่คนที่หลงใหลในนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่ Siam Watch Club ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้รับชม มากกว่า 20 รุ่นด้วยกัน

อ่านต่อ »

เรียบหรูคลาสสิก vs เปล่งประกายด้วยสีสัน ตอบโจทย์ทุกสไตล์ด้วย Hublot Big Bang Unico

สำหรับ Hublot แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านการออกแบบนาฬิกาในสไตล์ Sport Luxury โดยเฉพาะคอลเลคชั่นเรือธงอย่าง Hublot Big Bang Unico และถือได้ว่าเป็นรุ่นที่มีความพิเศษ เนื่องจากนาฬิการุ่นนี้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาในตอนที่ Jean-Claude เพิ่งขึ้นเป็น CEO ของ Hublot ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนานวัตกรรมหลาย ๆ อย่างของทางแบรนด์ นอกจากนั้น Big Bang Unico ยังเป็นนาฬิกาที่ถูกดีไซน์ออกมาในสไตล์

อ่านต่อ »

จัดอันดับตัวละคร Hollywood คนไหนใส่ นาฬิกา Luxury มากที่สุด

ถ้าหากพูดถึงสิ่งที่อยู่คู่กับวงการภาพยนตร์ Hollywood มาอย่างยาวนาน คงเลี่ยงที่จะพูดถึงคอสตูม เสื้อผ้า ทรงผม เครื่องประดับสุด Luxury และเทรนด์การแต่งหน้าและแต่งกายต่าง ๆ ที่ได้กลายเป็นสิ่งทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นไปไม่ได้ อย่างไรก็ดี หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ทรงอิทธิพลที่สุดของแฟชั่นจากภาพยนตร์ Hollywood ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มและทิ้งมรดกไว้จนถึงปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นนาฬิกาแบรนด์ดัง หนึ่งในคอสตูมที่บ่งบอกคาแร็คเตอร์ของนักแสดง ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามทุกครั้งที่ปรากฏตัวอยู่บนข้อมือ แต่ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าเครื่องประดับบอกเวลาที่สวมใส่อยู่บนข้อมือนักแสดงระดับแนวหน้า มีมูลค่าสูงแค่ไหน สำหรับท่านที่สงสัย Siam Watch Club ได้รวบรวมนาฬิกาแบรนด์ดังบนข้อมือของพระเอก

อ่านต่อ »

เกาะขอบสนาม NBA พาดู Hublot Big Bang King Power ของ Dwayne Wade

วันนี้ Siam Watch Club จะพาทุกท่านไปเกาะขอบสนาม NBA พาส่องนาฬิกาแบรนด์หรูจากเหล่านักบาสชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อว่ามีนักบาสหลาย ๆ ท่าน เป็น Watch Collector ตัวยง เก็บสะสมนาฬิกาแบรนด์ดังหายากหลายยี่ห้อ และในวันนี้เป็นคิวของ Dwyane Wade หรือที่แฟน ๆ หลายคนได้ขนานนามของเขาว่า Flash และ D-Wade แม้ในปัจจุบัน

อ่านต่อ »

เปิดประวัติ A. Lange & Söhne จากนาฬิกาในเมืองเกษตรกรรม สู่สัญลักษณ์ของราชวงศ์

“เราอยู่ที่นี่เพื่อสร้างนาฬิกาที่ดีที่สุด ให้สมดังเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง” คือคำพูดของ Wilhelm Schmid ผู้เป็น CEO ของ Lange Uhren GmbH ผู้ผลิตนาฬิกา A. Lange & Söhne ให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes Thailand อย่างภาคภูมิใจ ถ้าพูดถึงนาฬิกาแบรนด์ High-End ที่คุ้นหูคนส่วนใหญ่ หลาย ๆ

อ่านต่อ »

5 นาฬิกา Skeletons น่าเก็บ cartier watch ขึ้นแท่นอันดับ 1

ถ้าจะให้พูดถึงสไตล์นาฬิกายอดนิยมที่นักสะสมต่างต้องการได้มันมาครอบครอง คงไม่พ้นจะต้องพูดถึงนาฬิกาสไตล์ Skeletons หรือนาฬิกาหน้าปัดเปลือย เป็นอีกหนึ่งรูปแบบหน้าปัดที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยหน้าปัดแบบเปลือยกลไกที่เปรียบได้เหมือนโครงกระดูกที่ซ่อนอยู่ภายในของนาฬิกา นอกจากจะมีสไตล์แล้ว ยังแฝงไปด้วยความหรูหราไม่เบาเลยทีเดียว ทำให้หลาย ๆ แบรนด์เลือกจะผลิตนาฬิกาประเภทนี้ออกมาโดยเฉพาะ วันนี้เรามาดูดีกว่าว่า Top 5 นาฬิกา Skeletons แบรนด์ไหนบ้าง? ที่ Siam Watch Club อยากแนะนำให้เก็บไว้ครอบครอง

อ่านต่อ »

เจาะเหตุผล 4 แบรนด์นาฬิกาน่าลงทุนตลอดกาล นำทีมโดย Patek Philippe

เมื่อพูดถึงการ ลงทุน ในทรัพย์สินที่เป็นที่นิยมและเห็นผลได้ หลายคนคงนึกถึงอสังหาริมทรัพย์จำพวก ตึก บ้าน ที่ดินเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คิดถึง แต่ด้วยขั้นตอนการซื้อขาย เฟ้นหาที่ซับซ้อนและวุ่นวาย หลาย ๆ คนจึงเลือกลงทุนกับสังหาริมทรัพย์ หรือทรัพย์สินเคลื่อนที่ได้ ในบรรดาสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน “นาฬิกา” คือทรัพย์สินประเภทที่กำลังมาแรงที่สุด เพราะขับเคลื่อนไปพร้อมกับพลวัตรทางสังคม โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็มีแนวคิดต่อสินค้าฟุ่มเฟือยว่า “ของมันต้องมี” ทำให้คนกล้าที่จะลงทุนในสิ่งที่อยากได้ เพียงเพราะต้องการเก็บสินค้าชิ้นนั้น

อ่านต่อ »