Watch Articles

Blog

The shop has collected watch articles. Watch knowledge, information, useful news about watches to your heart's content.

omega speedmaster chronoscope olympic

Omega นับถอยหลังสู่ Olympics Paris 2024 ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ

Omega นับถอยหลัง 100 วันสู่การแข่งขันกีฬา Olympics 2024 ที่กรุงปารีส ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ 2 รุ่นเพื่อฉลองโอกาสครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งทาง Siam Watch Club จะขอพาทุกท่านไปชมนาฬิกาทั้งสองรุ่นนี้กัน

อ่านต่อ »
Rolex Gen Z trend

ตลาดนาฬิกา Rolex เปลี่ยนโฉม: คนรุ่น Gen Z ขับเคลื่อนเทรนด์ใหม่

รุ่นลุง รุ่นป้าเตรียมตัวหลีกทาง หนุ่มสาวรุ่น Gen Z พร้อมทุ่มเงินเพื่อเป็นเจ้าของนาฬิกาหรู Rolex วันนี้ Siam Watch Club จะนำรายงานการสำรวจเทรนด์การซื้อขายนาฬิกาหรูของหนุ่มสาว Gen Z ซึ่งกำลังจะกลายเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอิทธิพลของแบรนด์ดังทั้งหลาย

อ่านต่อ »
Roger Dubuis hommage condottieri

ทำไม Roger Dubuis Hommage Condottieri จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสม

แม้ช่วงหลังๆ Roger Dubuis จะผลิตนาฬิกาที่มีความซับซ้อนมากขึ้น แต่นาฬิกาวินเทจที่เน้นความเรียบง่ายในยุคแรกๆ อย่าง Hommage Condottieri นั้นกลับเป็นที่สนใจ วันนี้ทาง Siam Watch Club จึงขอพาทุกท่านไปดูว่าทำไมนาฬิการุ่นนี้จึงเป็นที่ต้องการของบรรดานักสะสม

อ่านต่อ »
Audemars Piguet top 5 decade

5 สุดยอด Audemars Piguet Royal Oak จากทุกทศวรรษ

Audemars Piguet Royal Oak นาฬิกาสปอร์ตสุดหรูที่โด่งดังผู้เริ่มต้นเทรนด์ในช่วงทศวรรษ 1970 ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ก็ 50 กว่าปีแล้ว วันนี้ Siam Watch Club ขอพาทุกท่านมาดูว่าในแต่ละทศวรรษนั้นมีรุ่นไหนเป็นสุดยอดกันบ้าง

อ่านต่อ »
rolex-GMT-Master-II-new-2024

นาฬิกา Rolex รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2024 มาแล้ว!

ท่ามกลางงานอีเวนท์ที่สำคัญที่สุดของปีสำหรับอุตสาหกรรมนาฬิกา นั่นคือ Watches and Wonders Geneva และหนึ่งในไฮไลท์ของงานนั้นก็คือแบรนด์ Rolex ที่เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ที่หลายคนต่างรอคอย

อ่านต่อ »

Every Model Rolex Discontinued in 2024

ในที่สุดเวลาของ Watch & Wonders 2024 ก็มาถึง เป็นเวลาที่เราจะได้เห็นนาฬิกาเปิดตัวใหม่มากมาย แต่ก็เป็นเวลาที่นานฬิกา หลายๆรุ่นต้องบอกลาด้วยเช่นกัน วันนี้ทาง Siam Watch Club ขอเปิดรายชื่อนาฬิกาของโรเล็กซทั้งหมดที่เลิกผลิตนับจากนี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ »
IWC Portugieser blue

IWC Portugieser: จากนาฬิกาที่ไร้ชื่อเรียกจนกลายเป็นนาฬิกายอดนิยม

IWC Portugieser ชื่อของนาฬิการุ่นนี้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับประเทศโปรตุเกส? โปรตุเกสเป็นประเทศที่มีนักเดินเรือและนักสำรวจผู้ยิ่งใหญ่ อย่างวาสโก ดา กามา ผู้ค้นพบเส้นทางการเดินเรือจากยุโรปสู่อินเดีย แต่นั่นไม่ใช่สาเหตุที่ใช้ชื่อโปรตุเกสเป็นชื่อนาฬิกา

อ่านต่อ »