รู้จัก 5 นาฬิกานอกกระแสแต่น่าเก็บจาก Glashutte

3 มิถุนายน 2023

หากกล่าวถึงวงการนาฬิกาที่ส่งตรงมาจากเยอรมันแท้ ๆ แบรนด์ที่ทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะทำความรู้จักคงหนีไม่พ้น Glashutte ด้วยดีไซน์อันแสนสวยงามน่าจับตามอง วันนี้เราขอพาทุกท่านมารู้จัก 5 นาฬิกานอกกระแสแต่น่าเก็บจาก Glashutte

Glashutte Original(กลาสฮุตเต ออริกินาล) ก่อตั้งโรงงานเมื่อปี 1845 ซึ่งนับได้ว่าเป็นระยะเวลาหลายร้อยปีจวบจนมาถึงปัจจุบัน Glashutte มีเป้าหมายที่จะผลิตนาฬิกาสัญชาติเยอรมันที่นำเสนอศิลปะและการออกแบบที่ทันสมัย มีสไตล์และไม่ทิ้งลายความเป็นเยอรมัน นาฬิกาทุกเรือนเรียกได้ว่าได้รับมรดกตกทอดกันมาจากความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในโรงงานของตัวเองทุกชิ้นส่วนตั้งแต่กลไกไปจนถึงหน้าปัด จนออกมาเป็นนาฬิกาสุดประณีตที่คุณไม่ควรมองข้าม

และในวันนี้ เรา Siam Watch Club ขอพาทุกท่านรู้จักกับ 5 นาฬิกา Glashutte ที่โดดเด่นและน่าเก็บสะสมไปด้วยกัน
Glashutte-may-2023-1
Glashutte Senator

นาฬิกาสำหรับคุณผู้ชายเรือนนี้มาในขนาด 40 มม. ตัวเรือนทำจาก Stainless Steel โดดเด่นด้วยดีไซน์คลาสสิกที่ให้ความงามสง่าในแบบฉบับของ Glashutte ขัดเงาและตกแต่งอย่างดี ตัวกระจกนาฬิกาถูกสร้างมาเพื่อป้องกันการสะท้อนของแสงทำให้อ่านค่าได้ง่าย อีกหนึ่งเอกลักษณ์พิเศษคือตัวอักษร Double G ที่บริเวณเข็มนาฬิกา ตัวสายมีทั้งแบบทำจากหนังจระเข้สีดำหรือสายสีเทาและสีน้ำเงินที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์อันงดงามให้กับผู้สวมใส่ ในส่วนของหน้าปัดทำจากมือ ได้รับแรงบันดาลใจของหน้าปัดมาจากนาฬิกาพกในสมัยก่อน มาพร้อม Calibre 36 Automatic บอกเวลาเป็นชั่วโมง นาที และวินาที
Glashutte-may-2023-2
Glashutte SeaQ

นาฬิกาเรือนนี้เรียกได้ว่าโดดเด่นด้วยฟังก์ชันการบอกวันที่ สังเกตได้จากการมีช่องหน้าต่างแสดงวันที่ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ Glashutte โดยช่องหน้าต่างนี้จะถูกวางอยู่ ณ บริเวณตำแหน่ง 4 นาฬิกา อีกทั้งการบอกวันที่ของ Glashutte SeaQ ยังมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่น ๆ ในคอลเล็กชันเดียวกัน ในส่วนของหน้าปัดได้รับการขัดแต่งลายให้เล่นกับรัศมีของแสงได้อย่างลงตัว หน้าปัดมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีได้แก่สีดำและสีน้ำเงิน แตกต่างกันที่รุ่นสีดำ เข็มนาฬิกา ตัวเลขบอกเวลาและอื่น ๆ จะเป็นสีเขียวอ่อน ๆ แต่ในรุ่นสีน้ำเงินนั้นจะเป็นสีขาว ผสานกันอย่างลงตัวและช่วยให้ผู้สวมใส่อ่านค่าได้ง่าย สายนาฬิกามีทั้งแบบ Stainless และสายผ้า
Glashutte-may-2023-3
Glashutte Panomaticlunar

อีกหนึ่งนาฬิกาแสนโดดเด่นจากแบรนด์ Glashutte กับ Glashutte Panomaticlunar ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้เปิดตัวขึ้นเมื่อต้น ๆ ปี 2000 และอัพเดทล่าสุดในปี 2015 ให้ความรู้สึกถึงความมินิมอลแต่มีฟังก์ชันต่าง ๆ ครบครันด้วยหน้าปัดสีขาวนวลที่บอกทั้งข้างขึ้นข้างแรม วันที่ และเวลาได้อย่างลงตัวบนหน้าปัดที่ไม่ได้ต้องมีลูกเล่นตระการตามากมาย แต่ได้ความลงตัวสไตล์นาฬิกาเยอรมัน จุดเด่นที่เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่การจัดวาง Monophase บนหน้าปัดได้เป็นอย่างดีและมีเสน่ห์กว่ารุ่นอื่น ๆ กลไกที่ใช้ได้แก่ automatic calibre 90-02 สำรองพลังงาน 42 ชั่วโมง ในส่วนของ in house ยังมีโลโก้แสนโดดเด่นอย่าง Double G ถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม จึงไม่น่าแปลกใจที่นาฬิกาเรือนนี้ถูกใจผู้หลงใหลในนาฬิกาหลาย ๆ ท่าน

Glashutte-may-2023-4
Glashutte Sixties

ใครเห็นก็ต้องหยุดมองกับ Glashutte Sixties อันโดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินคราม ขัดเงาและเล่นแสงสุด ๆ ตัวเรือนมาในรูปแบบ Ultra-slim ทำจาก Stainless Steel หน้าปัดสีน้ำเงินกัลป์วานิกทรงโดม พร้อมพื้นผิวแบบซันเรย์และตัวเลขบอกชั่วโมงที่ถูกฝังลงไปบนหน้าปัด สร้างเสน่ห์อันแตกต่างให้นาฬิกาเรือนนี้ด้วยตัวเลขอารบิกและสเกลนาทีสีขาวที่วาดอย่างประณีตพร้อมจุดกลมเล็ก ๆ ใต้เลขบอกเวลาและนาทีที่เรืองแสงได้ นาฬิกาเรือนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการในการสะท้อนถึงช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นในทศวรรษที่ 1960 ภายใต้คอนเซปต์ retro-modern สง่างาม และมินิมอล
Glashutte Panomatic Chrono Limited Edition

อีกหนึ่งนาฬิการุ่นลิมิเต็ดจาก Glashutte กับ Glashutte Panomatic Chrono Limited Edition ที่ผลิตเพียง 21 เรือนบนโลกเท่านั้น มาพร้อมกับสายหนังสีดำและหน้าปัดที่ดูแปลกตาไปจากรุ่นอื่น ๆ ของแบรนด์ Glashutte ในคราวนี้ไม่คงคอนเซปต์ความมินิมอล แต่หันมามอบความสปอร์ตที่มากกว่าให้กับนาฬิกาเรือนนี้ หน้าปัดยังทำจากทอง 18K ผิวลายกิโยเช่แบบซันเบิร์สต์มาพร้อมไฮไลท์สีเหลืองอันเป็นจุดเด่น Glashutte Panomatic Chrono Limited Edition เรียกได้ว่าฉีกกฎเดิม ๆ ของแบรนด์ด้วยความสามารถในการจับเวลา 30 นาที พร้อมด้วยฟังก์ชันพิเศษอย่าง Flyback ที่ช่วยให้คุณจับเวลาได้ง่ายขึ้นด้วยการกดเพียงครั้งเดียว มีหน้าต่างแสดงวันที่ขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา หน้าปัดย่อย 4 หน้าปัด กลไก Calibre 95 มีอัญมณีทั้งหมด 47 ชิ้น สำรองพลังงานประมาณ 42 ชั่วโมง

Glashutte Original จึงนับว่าเป็นอีกแบรนด์ที่น่าจับตามองไม่แพ้แบรนด์ดังอื่น ๆ หากคุณชอบความมินิมอล มีสไตล์และไม่ได้เน้นนาฬิกาที่ต้องมีฟังก์ชันสุดอลังการ Glashutte อาจจะเป็นอีกคำตอบที่ดีให้กับคุณ

มองหานาฬิกา Glashutte Original? ติดต่อเรา Siam Watch Club กูรูนาฬิกาตัวจริงที่พร้อมบริการคุณทั้งการตามหา ซื้อ ขายนาฬิกาแบรนด์แท้มือสอง ไว้ใจได้ จากผู้ที่หลงใหลในวงการนาฬิกาตัวจริง

REFERENCES
Glashutte Official
Cortina watch
Monochrome

บทความนาฬิกาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Other Blogs

Bvlgari Bvlgari gold 38m

Bvlgari Bvlgari Gold 18K นาฬิกาไอคอนยุค 80 กลับมาอีกครั้ง

นาฬิกา Bvlgari Bvlgari Gold กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง! ด้วยแรงบันดาลใจการออกแบบจากเหรียญโรมันไปจนถึงการเป็นนาฬิกาที่จอร์จ ไมเคิล นักร้องชื่อดังยุค 80 สวมใส่ นาฬิการุ่นนี้กลับมาพร้อมโลดแล่นบนเส้นทางแห่งเวลาอีกครั้ง

Read More »
Perpetual1908 iceblue

Rolex Perpetual 1908 Platinum Ice Blue รุ่นใหม่ หรูหราคลาสสิกผสานความทันสมัย

นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจาก Rolex Perpetual 1908 Ice Blue ตัวเรือนแพลทินัมมาพร้อมกับหน้าปัด Guilloché สีฟ้าอ่อนสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

Read More »
omega speedmaster chronoscope olympic

Omega นับถอยหลังสู่ Olympics Paris 2024 ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ

Omega นับถอยหลัง 100 วันสู่การแข่งขันกีฬา Olympics 2024 ที่กรุงปารีส ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ 2 รุ่นเพื่อฉลองโอกาสครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ ซึ่งทาง Siam Watch Club จะขอพาทุกท่านไปชมนาฬิกาทั้งสองรุ่นนี้กัน

Read More »

รู้จัก 5 นาฬิกานอกกระแสแต่น่าเก็บจาก Glashutte

Glashutte-may-2023-0

Share This Post

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Bvlgari Bvlgari gold 38m
บทความ

Bvlgari Bvlgari Gold 18K นาฬิกาไอคอนยุค 80 กลับมาอีกครั้ง

นาฬิกา Bvlgari Bvlgari Gold กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง! ด้วยแรงบันดาลใจการออกแบบจากเหรียญโรมันไปจนถึงการเป็นนาฬิกาที่จอร์จ ไมเคิล นักร้องชื่อดังยุค 80 สวมใส่ นาฬิการุ่นนี้กลับมาพร้อมโลดแล่นบนเส้นทางแห่งเวลาอีกครั้ง

Perpetual1908 iceblue
บทความ

Rolex Perpetual 1908 Platinum Ice Blue รุ่นใหม่ หรูหราคลาสสิกผสานความทันสมัย

นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดจาก Rolex Perpetual 1908 Ice Blue ตัวเรือนแพลทินัมมาพร้อมกับหน้าปัด Guilloché สีฟ้าอ่อนสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch