พารู้จัก Rolex Hulk ความแข็งแกร่งพร้อมแข่งกับทุกเวลา

27 มิถุนายน 2023

หากพูดถึงนาฬิกาหน้าปัดเขียวเด่นที่อยู่บนข้อมือใครก็เด่นเป็นสง่า หลาย ๆ คนคงต้องนึกถึง Rolex Submariner 116610LV หรือที่คุ้นหูในชื่อ Rolex Hulk วันนี้ Siam Watch Club พร้อมพารู้จักนาฬิกาเรือนนี้ไปอีกขั้น

Rolex-Hulk-june-23-1
Rolex Hulk คืออะไร?

Rolex Hulk เป็นรุ่นหนึ่งของนาฬิกาดำน้ำที่เรียกได้ว่ามีความเป็นเอกลักษณ์และได้รับความนิยมอย่างสูงจาก Rolex ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Submariner ซึ่งไลน์นาฬิกา Submariner จาก Rolex มีหลากหลายรุ่น หลากหลายหน้าตาและราคา มาพร้อมกลไกที่น่าติดตาม แตกไลน์ออกเป็นหลาย ๆ เรือนเวลาให้หลาย ๆ คนได้ครอบครอง และหนึ่งในความสำเร็จนั้นคือ Rolex Hulk อันโดดเด่น

Rolex Hulk ราคาเท่าไหร่?
เป็นการยากที่จะบอกว่า Rolex hulk มีราคาเท่าไร เพราะราคาของนาฬิกาเรือนนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สาเหตุหลักคือ Rolex ขึ้นราคาหลายครั้งต่อปีก็เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับนาฬิกาเรือนนั้น ๆ แต่อีกเหตุผลหนึ่งก็คือราคาของนาฬิกาจะแตกต่างกันไปตามประเทศที่คุณซื้อและสกุลเงินที่ใช้ ในบางประเทศก็ใช้สกุลเงินที่แตกต่างกันตามแคว้นหรือรัฐ ทั้งนี้ทั้งนั้นจึงขึ้นอยู่กับว่าสกุลเงินนั้นแข็งแกร่งหรืออ่อนค่าเพียงใดเมื่อคุณซื้อนาฬิกา Rolex 1 เรือน ทำให้ราคานั้นอาจแตกต่างกันไปเมื่อเปรียบเทียบกับราคาขายปลีกสกุลเงินอื่น ๆ กับประเทศที่คุณอยู่อาศัย

ซึ่งระบบราคาที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้นคือราคาที่คุณหาได้ในช็อป Rolex เท่านั้น แต่หากเราจะพูดถึงราคาของ Rolex Hulk 116610LV ในตลาดมือสอง ราคาของนาฬิกาจะค่อนข้างผันผวนและมีความเปลี่ยนแปลงเสมอ ๆ ขึ้นอยู่กับราคาตั้งต้นและความต้องการของตลาด รวมถึงความหายากของนาฬิกาเรือนนั้น ๆ
Rolex-Hulk-june-23-2
ประวัติ Rolex Hulk 116610LV
Rolex Hulk 116610LV เปิดตัวในปี 2010 ที่งานแสดงนาฬิกา Basel world ซึ่งเมื่อ Rolex แนะนำนาฬิการุ่นนี้ขึ้นมา ก็เรียกเสียงฮือฮาและสร้างภาพจำจากสาธารณะชนได้ทันที ด้วยความที่นาฬิการุ่นนี้โดดเด่นในเรื่องของสีที่น่าจดจำและมีเอกลักษณ์ จึงไม่แปลกใจที่จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และด้วยความที่ชื่อเสียงของ Rolex นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการสืบทอดเอกลักษณ์อันทรงเกียรติ หรือถ้าหากเปรียบเปรยเป็นคนก็คงจะเป็นตระกูลเศรษฐีที่อนุรักษ์นิยมแบบสุด ๆ ดังนั้นการเห็นนาฬิกาหน้าตาสีเขียวสว่างออกมาจาก Rolex Submariner จึงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนนาฬิกาสุด ๆ ทันทีที่เปิดตัว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Rolex Hulk ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาอยู่เสมอจนกลายเป็นความแข็งแกร่งเหนือกาลเวลาอย่างปัจจุบัน อาทิเช่นการกันน้ำที่มากขึ้น ความแข็งแรงคงทนที่มากขึ้น รวมถึงกลไกการเคลื่อนที่ของนาฬิกาที่เสื่อมสภาพช้าลง การเปลี่ยนกรอบอะลูมิเนียมเป็นเซรามิกที่ช่วยกันรอยขีดข่วน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อ Rolex ได้ทำการเปิดตัว Submariner เป็นครั้งแรก การเปิดตัวครั้งนั้นไม่ใช่แค่การเปิดตัวนาฬิกาทั่วไป เพราะ Rolex ได้กำหนดมาตรฐานและผลักดันขอบเขตของนาฬิกาดำน้ำระดับมืออาชีพให้สูงขึ้นไปอีกหลายระดับ ในอดีตนั้นตลาดนาฬิกาค่อนข้างจะดูแตกต่างไปจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอย่างมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนซื้อนาฬิกาเพื่อนำไปใช้งานจริงและเป็นอีกเครื่องมือสำคัญในการทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ในขณะที่ปัจจุบันนี้เจ้าของนาฬิกา Rolex Hulk Submariner ส่วนใหญ่ไม่เคยดำน้ำพร้อมกับนาฬิกาเลยสักครั้ง ช่วงเวลาที่นาฬิกาใกล้น้ำมากที่สุดอาจจะเป็นขณะล้างมือเสียด้วยซ้ำไป ดังนั้นนาฬิกาในปัจจุบันจึงมีคุณค่าในด้านการเก็บสะสมมากกว่าการใช้งานจริงให้ครบทุกฟังก์ชัน
Rolex-Hulk-june-23-3
การทำงานของ Rolex Hulk
Rolex Submariner 116610LV ทำงานโดย Rolex Calibre 3135 ระบบเคลื่อนไหวอัตโนมัติอันผ่านการรับรองที่ได้มาตราฐานนาฬิกาสวิส และแม้ว่ากลไกนี้จะเป็นกลไกแบบเก่าที่ Rolex ใช้มานานหลายทศวรรษ แต่กลไกนี้ก็ยังคงเป็นกลไกที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความน่าเชื่อถือสูง จึงไม่น่าแปลกที่ทาง Rolex จะยังคงใช้งาน Calibre นี้มาต่อเนื่องปีแล้วปีเล่า เพราะนอกจากจะได้รับการรับรองจาก COSC แล้วกลไกนี้ยังผ่านการทดสอบของ Rolex เองภายในโรงงานอีกด้วย นาฬิการุ่นนี้มีความเที่ยงตรง 2/+2 วินาที/วัน มาพร้อมฟังก์ชันบอกชั่วโมง นาที วินาที รวมถึงวันที่แบบตลอดชีพ พร้อมทั้งมีระบบ stop-second ที่ช่วยให้การตั้งเวลานั้นแม่นยำมากขึ้น สำรองพลังงานที่ประมาณ 48 ชั่วโมง ใครสวมใส่ก็ดูดี และได้รับความสนใจจากสังคมอยู่เสมอ

ขณะนี้ราคาของ Rolex Hulk นั้นยังคงน่าสนใจที่จะซื้อเก็บไว้สักเรือน ซึ่งถ้าหากคุณกำลังมองหานาฬิกาเรือนนี้ของแท้ มือสองจากร้านที่ไว้ใจได้ อย่าลืมให้เรา Siam Watch Club ร้านนาฬิกาแบรนด์แท้ มือสอง ราคาดีทั้งการรับซื้อและการส่งต่อนาฬิกาจากกูรูเรือนเวลาตัวจริงดูแลคุณ

REFERENCE
millenarywatches

บทความนาฬิกาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Other Blogs

Royal Oak Selfwinding 34mm

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Read More »
Panerai luminor due burgundy

Panerai Luminor Due PAM01424 เฉดสีแดงเบอร์กันดีเพิ่มเสน่ห์

Panerai Luminor Due PAM01424 รุ่นใหม่ของคอลเลกชั่น Luminor Due ที่มาพร้อมหน้าปัดสีแดงเบอร์กันดีอันโดดเด่นให้ความสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งและความหรูหรา

Read More »

พารู้จัก Rolex Hulk ความแข็งแกร่งพร้อมแข่งกับทุกเวลา

Rolex-Hulk-june-23-0

Share This Post

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Royal Oak Selfwinding 34mm
บทความ

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch