Oversea พร้อมบุก! พารู้จัก Vacheron Constantin Overseas “Everest”

19 มิถุนายน 2023

Vacheron constantin overseas หนึ่งคอลเล็กชันนาฬิกาที่พูดชื่อไปเมื่อไหร่ คอนาฬิกาต้องหันมาสนใจอย่างแน่นอน วันนี้ VC กลับมาอีกครั้งพร้อมอัพเดทใหม่ Overseas “Everest”

สร้างเสียงฮือฮาไม่น้อยกับข่าวคราวการเปิดตัว Vacheron Constantin Overseas Everest ใหม่ล่าสุด การกลับมาครั้งนี้มาพร้อมกับนาฬิกา Limited Edition 2 รุ่นได้แก่ รุ่นโครโนกราฟและรุ่นเวลาคู่ขนาน (Dual Time) ซึ่งเป็นตัวต่อจากรุ่นต้นแบบในปี 2019 นาฬิกาคอลเล็กชันนี้มีชื่อเสียงและโด่งดังจากการสวมใส่โดยช่างภาพและนักปีนเขาชื่อดังอย่างคุณ Cory Richards และแน่นอนว่า Vacheron Constantin Overseas Everest รุ่น Limited นี้ ทำมาจากไทเทเนียมทั้งคู่ จึงไม่แปลกใจที่เหล่าบรรดา watch lovers จะตกหลุมรักนาฬิกา 2 เรือนนี้อย่างง่ายดาย
new-vacheron-constantin overseas-june-23-3
Limited อย่างไร?
Vacheron Constantin Overseas Everest ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือนต่อรุ่นเท่านั้น โดยนาฬิกาทั้งสองเรือนนั้นเรียกได้ว่าเป็นรุ่นไทเทเนียมเวอร์ชันของ Overseas สตีลโมเดล นอกจากนี้นาฬิกาทั้ง 2 เรือนยังมาพร้อมหน้าปัดลายเกรนสีเทา-น้ำเงิน เน้นสีส้มอบอุ่น มีทั้งสายผ้า Cordura อันสวยงามและสายยางสีเทาที่สามารถเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย สำหรับทั้งสองรุ่น ตัวเรือน กรอบ เม็ดมะยม ตัวป้องกันปุ่มกดและตัวปุ่มกดล้วนทำจากไทเทเนียมทั้งหมด ขณะที่ตัวกรอบวงแหวนนั้นจะทำจากสแตนเลสสตีล

ในส่วนของการตกแต่งจะมีความแตกต่างกันตามองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น ขอบหน้าปัด เม็ดมะยมและตัวป้องกันปุ่มกดจะถูกพ่นด้วยเม็ดบีดส์ ตัวเรือนและปุ่มกดจะถูกขัดเงาทั้งหมด ส่งผลให้หน้าปัดของ Vacheron Constantin Overseas Everest นั้นมีความลงตัวและสวยงามอย่างไร้ที่ติ
new-vacheron-constantin overseas-june-23-1
Overseas Chronograph Everest มีขนาดตัวเรือนอยู่ที่ 42.5 มม. และหนา 13.7 มม. กลไกโครโนกราฟแบบ automatic column-wheel ถูกทำขึ้นเองภายในบริษัท Vacheron Constantin (อ้างอิงจากรุ่น 5200/2) ใช้มาตราส่วนแสดงเวลาแบบ 12 ชั่วโมง
new-vacheron-constantin overseas-june-23-4
ถัดมาในส่วนของ Overseas Dual Time “Everest” มีขนาดตัวเรือนอยู่ที่ 41 มม. หนา 12.8 มม. และบรรจุกลไกอัตโนมัติ 5110 DT/2 ของ Vacheron Constantin เอาไว้โดยนาฬิกาเรือนนี้สามารถแสดงเวลาแบบ 2 เขตผ่านเข็มลูกศรสีส้มขนาดใหญ่ ส่วน AM/PM บนหน้าปัดเชื่อมโยงกับเวลาหลักของภูมิประเทศที่คุณอาศัยอยู่ แสดงวันที่ที่สามารถตั้งค่าได้จากปุ่มกด ณ บริเวณ 6 นาฬิกา การแสดงวันที่นี้ยังเชื่อมโยงกับการแสดงเวลาท้องถิ่น ฟังก์ชันแสดงเวลาแบบ 2 เขตนี้เรียกได้ว่าใช้งานง่ายแต่สามารถให้ความรู้สึกที่ทั้งซับซ้อนและพิเศษกว่า GMT แบบเดิม ๆ ซึ่งอาศัยมาตราส่วนแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมง

สิ่งที่เหมือนกันของทั้งสองรุ่นคือการมีฝาหลังแบบเปลือยและตุ้มน้ำหนักแบบสั่นที่ทำจาก Pink Gold 22k ความพิเศษอีกอย่างคือการสลักรูปภูเขาเอเวอเรสต์อันได้มาจากภาพถ่ายที่สร้างสรรค์โดยคุณ Cory Richards ผู้พยายามพิชิตเส้นทางแสนยากลำบากบนภูเขาเอเวอเรสต์ในปี 2019 ผ่านการสนับสนุนจาก Vacheron Constantin

new-vacheron-constantin overseas-june-23-2
การจัดจำหน่าย
จำกัดการจำหน่ายอยู่ที่ 150 เรือน/รุ่น และจำหน่ายเฉพาะที่หน้าร้าน Vacheron Constantin เท่านั้น
ราคา
Chronograph – $37,000
Dual Time – $31,300

และสำหรับท่านใดที่มองหานาฬิกา vacheron constantin overseas สามารถติดต่อเรา Siam Watch Club ผ่านทาง Facebook หรือ รับชมคอลเล็กชันนาฬิกา vacheron constantin จากเราได้ทันที

Siam Watch Club ร้านนาฬิกาแบรนด์แท้ มือสอง อันดับ 1 ที่คุณไว้ใจได้จากกูรูนาฬิกาผู้หลงใหลในเรือนเวลาตัวจริง

REFERENCE
HODINKEE

บทความนาฬิกาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Other Blogs

Royal Oak Selfwinding 34mm

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Read More »
Panerai luminor due burgundy

Panerai Luminor Due PAM01424 เฉดสีแดงเบอร์กันดีเพิ่มเสน่ห์

Panerai Luminor Due PAM01424 รุ่นใหม่ของคอลเลกชั่น Luminor Due ที่มาพร้อมหน้าปัดสีแดงเบอร์กันดีอันโดดเด่นให้ความสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งและความหรูหรา

Read More »

Oversea พร้อมบุก! พารู้จัก Vacheron Constantin Overseas “Everest”

new-vacheron-constantin overseas-june-23-0

Share This Post

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore

Royal Oak Selfwinding 34mm
บทความ

Audemars Piguet Royal Oak รุ่นใหม่ 4 สี 4 สไตล์

ในปี 2024 นี้แบรนด์ต่างๆได้มีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กันมากมายและแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Audemars Piguet ก็เช่นเดียวกัน โดยวันนี้ Siam Watch Club จะขอนำนาฬิกาสวยๆจากคอลเลกชั่น Royal Oak ของปีนี้มาให้ทุกท่านได้ชมกัน 

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch